Điều kiện du học cao đẳng Đức -Cập nhật mới nhất 2023

Ngoài du học hệ đại học thì du học hệ cao đẳng tại Đức cũng là một trong số những thông tin được không ít các bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin quan bài viết dưới đây.

1 Dieu Kien Du Hoc Cao Dang Duc  Cap Nhat Moi Nhat 2023

1. Học cao đẳng tại Việt Nam có đi du học Đức được không?

Nếu bạn tốt nghiệp cao đẳng ở Việt Nam thì bạn hoàn toàn có thể du học tại các quốc gia trong đó có cả nước Đức. Bởi theo quy định chung của các quốc gia trên thế giới là yêu cầu tốt nghiệp THPT trở nên. Do vậy tấm bằng cao đẳng sẽ là điều kiện để các bạn thực hiện để theo đuổi ước mơ du học của mình. Mỗi quốc gia có những yêu cầu cụ thể về bằng cấp nhằm mang đến cho sinh viên nhiều lựa chọn. Như vậy, cũng không nhất thiết rằng bạn phải có bằng cao đẳng mà chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là có thể đăng ký du học tại nhiều quốc gia. Nhưng nếu bạn tốt nghiệp cao đẳng thì có nhiều lợi thế hơn. Ngoài ra, những bạn học sinh, sinh viên khi du học và trở về nước sẽ được các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp ưu ái hơn. Lý do là do kỹ năng và kiến thức được đánh giá cao hơn.

Đối với những thí sinh đã tốt nghiệp hệ cao đẳng chính quy và xếp loại khá tại Việt Nam thì hoàn toàn có đủ điều kiện để đăng ký du học tại Đức. Các bạn sinh viên có thể chọn ngành học khác so với hệ cao đẳng tại Việt Nam hoặc ngành học tương tự ở Việt Nam. Đối với thí sinh yêu cầu phải đạt trình độ tiếng anh IELTS 6.5, còn tiếng Đức là trình độ B1.

Du học Đức khi tốt nghiệp Cao đẳng tại Việt Nam cần đáp ứng những điều kiện như sau:

  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm THPT
  • Giấy báo nhập học hệ đào tạo chính quy tại bất kỳ trường cao đẳng nào tại Việt Nam (Trong giấy báo sẽ ghi rõ tên ngành học để xác định được khối học tại Đức
  • Bảng điểm các kỳ đã học cao đẳng tại Việt Nam
  • Đối với các bạn sinh viên tốt nghiệp cao đẳng sẽ du học vào lớp dự bị đại học cùng ngành. Còn với những thí sinh có bằng đại học sẽ được chuyển luôn vào trường đại học tại Đức năm nhất cùng ngành.

2. Có nên du học Đức hệ cao đẳng hay không?

Du học Đức luôn là ước mơ và lựa chọn của nhiều bạn sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp cao đẳng ở Việt Nam. Các bạn du học Đức hệ cao đẳng có nhiều ưu điểm như sau:

2.1. Cải thiện được trình độ

Du học nước Đức sẽ giúp bạn cải thiện được kiến thức và trình độ của mình bởi quốc gia này có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới. Với kiến thức ở hệ cao đẳng tại Việt Nam bạn có thể lựa chọn được ngành tương tự cũng như bổ sung kiến thức, cải thiện được trình độ của mình. Sau khi kết thúc chương trình du học, giá trị tấm bằng của bạn sẽ được nâng cao và bạn hoàn toàn tự tin với chuyên ngành và kiến thức của mình đã được học cả ở Việt Nam và Đức.

2.2. Cơ hội làm việc tại Đức cao sau khi tốt nghiệp

Du học Đức hệ cao đẳng giúp bạn có cơ hội Học tập và làm việc tại đất nước có nền giáo dục và môi trường sống hàng đầu trên thế giới. Đây là một trong những hình thức du học lý tưởng, điều quan trọng là khi lựa chọn du học cao đẳng hay đại học, bạn hãy chọn cho mình ngành học theo sở thích và phù hợp với bản thân mình để có thể hoàn thành chương trình học tốt nhất.

Thông thường, chúng ta quen với hình thức du học Đức hệ đại học hơn là du học hệ cao đẳng nhưng không hề biết rằng, hình thức này cũng mang lại nhiều lợi thế cho các bạn sinh viên như:

  • Được miễn phí học phí trong suốt thời gian học
  • Được hỗ trợ phí sinh hoạt trong thời gian làm việc thực tế
  • Cơ hội nhận bằng cấp quốc tế

3. Điều kiện du học hệ cao đẳng tại Đức 2023

Nếu muốn du học hệ cao đẳng tại Đức, các bạn sinh viên phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như sau:

  • Đã tốt nghiệp THPT tại Việt Nam
  • Tiếng Đức đạt trình độ từ B2 trở lên.
  • Kiến thức liên quan đến những ngành học sẽ tham gia học ở Đức như: chứng chỉ, bằng cấp liên quan, … và sẽ phụ thuộc vào ngành học.
  • Phải chứng minh được tài chính đảm bảo đủ điều kiện.
  • Sinh viên du học Đức hệ cao đẳng thông thường sẽ theo học một số ngành như: đầu bếp, nhà hàng-khách sạn, y tá, điều dưỡng, chế biến thực phẩm, cơ khí, xây dựng, điện tử,…

Nếu bạn muốn du học Đức hệ cao đẳng thì đừng băn khoăn nữa! Đây chắc chắn sẽ là một hình thức du học lý tưởng giúp bạn vừa học vừa kiếm thêm thu nhập cho bản thân.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày