ISW phát hiện lý do Nga bất ngờ gửi các đơn vị tinh nhuệ đến biên giới với Ukraine

Nga đã triển khai các đơn vị của hai lữ đoàn lực lượng đặc biệt của Tổng cục Tình báo Chính của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tới các khu vực biên giới của Kursk.

1 Isw Phat Hien Ly Do Nga Bat Ngo Gui Cac Don Vi Tinh Nhue Den Bien Gioi Voi Ukraine

Nga tăng cường lực lượng tinh nhuệ ở biên giới với Ukraine.

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), bằng cách này, Nga đang cố gắng củng cố một phần quân đội ở khu vực biên giới và phân tán lực lượng Ukraine ở những khu vực quan trọng của đường tiếp xúc.

 Trung tâm Kháng chiến Quốc gia Ukraine thông báo vào ngày 19/5 rằng các đơn vị của Lữ đoàn Vệ binh Đặc biệt số 3 và 22 đã được triển khai tại làng Tyotkino, tỉnh Kursk của Liên bang Nga, để ngăn chặn các hoạt động lật đổ kháng chiến của Ukraine và nâng cao tinh thần của quân đội Nga.

Theo ISW, những đợt triển khai như vậy của Nga ở khu vực biên giới rất có thể là nỗ lực nhằm củng cố một phần quân đội Ukraine ở khu vực biên giới và phân tán họ ở những khu vực trọng yếu của đường tiếp xúc.

ISW lưu ý rằng các đơn vị trước đó của Lữ đoàn Mục đích Đặc biệt Cận vệ 3 đã đóng quân gần thị trấn Kreminna ở tỉnh Luhansk và các đơn vị của Lữ đoàn Mục đích Đặc biệt Cận vệ 22 đóng gần thành phố Orikhiv ở phía tây Tỉnh Zaporizhzhia.

"Không rõ tại sao lãnh đạo Nga có thể đưa ra quyết định loại bỏ các đơn vị như vậy khỏi các khu vực hoạt động của tiền tuyến đến các khu vực hậu phương của Nga và có thể các đơn vị này đã chịu tổn thất trước đó trong các hoạt động gần đây và đã được rút và triển khai lại để nghỉ ngơi và trang bị lại. Việc triển khai các đơn vị này tới các khu vực biên giới khó có thể mang lại hiệu quả hoạt động hoặc thông tin như mong muốn", ISW cho biết.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày