Kỷ lục nhìn thấy trước của chung kết World Cup 2022

Trận chung kết World Cup giữa Pháp và Argentina được dự đoán có lượng khán giả theo dõi trên toàn cầu cao kỷ lục, khiến nó trở thành sự kiện thể thao lớn nhất lịch sử truyền hình.

1 Ky Luc Nhin Thay Truoc Cua Chung Ket World Cup 2022
Tiền đạo Lionel Messi (Argentina) và Kylian Mbappe (Pháp) sẽ đối đầu tại chung kết World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã dành cả năm qua để khẳng định rằng đây sẽ là kỳ World Cup lớn nhất mà FIFA tổ chức. Trận chung kết ngày 18/12 dự kiến xác nhận điều đó, theo Athletic.

Số lượng khán giả theo dõi cuộc đối đầu giữa Pháp và Argentina dự kiến lập kỷ lục. Tờ báo này cho biết khoảng hơn một tỷ người sẽ chứng kiến cuộc đối đầu này qua tivi hoặc truyền hình trực tiếp.

FIFA hy vọng lượng khán giả trung bình – những người xem phần lớn trận đấu – sẽ vượt qua con số 562 triệu người xem trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina. Điều đó sẽ thiết lập kỷ lục mới, khiến trận chung kết này trở thành sự kiện thể thao lớn nhất lịch sử truyền hình.

Ông Infantino nhận định sự quan tâm đến World Cup chưa bao giờ lớn như trong bốn tuần qua.

Chủ tịch FIFA tuần trước tuyên bố rằng hai tỷ người đã theo dõi các trận đấu vòng bảng của giải đấu này, khiến mục tiêu đạt được 5 tỷ người theo dõi trong toàn bộ kỳ World Cup 2022 đang dần thành hiện thực. Dữ liệu ban đầu từ FIFA cho thấy số lượng người theo dõi World Cup 2022 đã tăng lên.

Bên cạnh đó, theo dữ liệu chính thức từ FIFA, ước tính có khoảng 3,575 tỷ người đã xem các trận đấu tại World Cup 2018. Hay nói cách khác, hơn nửa dân số toàn cầu từ bốn tuổi trở lên đã xem ít nhất một phút của một trong số 64 trận cầu của giải đấu.

Trong đó, 1,12 tỷ người đã theo dõi trận chung kết của Pháp trước Croatia ở Moscow hồi năm 2018, theo Sporting News.

World Cup, đặc biệt là trận chung kết, theo thời gian đã trở thành một sự kiện bom tấn không thể bỏ qua đối với người dân ở bất cứ đâu trên Trái Đất.

Hàng trăm đơn vị đã sở hữu bản quyền phát sóng, với phạm vi phủ sóng trên 450 kênh trên toàn thế giới. Athletic nhận định với màn tranh tài của hai ngôi sao Lionel Messi và Kylian Mbappe, chắc chắn rằng sự chú ý dành cho trận chung kết của World Cup của năm 2022 sẽ tăng lên so với của năm 2018.

Bên cạnh đó, dựa trên số liệu, không có sự kiện thể thao đơn lẻ nào sở hữu lượng theo dõi tiệm cận với con số dự kiến của trận chung kết World Cup 2022.

Nguồn: Zing


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày