Thế giới đón Giáng sinh 2022

Thế giới đón Giáng sinh năm 2022 với những màn trang trí rực rỡ sắc màu truyền thống sau một năm đại dịch Covid-19 hạ nhiệt và chính trị, xã hội nhiều biến động.

1 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Người dân đeo khẩu trang đi chơi Giáng sinh ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 24/12.

Nhiều thành phố ở Trung Quốc đang trải qua đợt bùng phát Covid-19 sau khi chính phủ nới lỏng các hạn chế. Người dân vẫn được yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch, như đeo khẩu trang, đặc biệt ở nơi đông người.

2 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Người Syria tập trung tại một khu chợ Giáng sinh ở quảng trường al-Hatab, thành phố Aleppo, miền bắc đất nước ngày 24/12.

Giáng sinh là dịp lễ rất đặc biệt ở Aleppo, bởi đây là thành phố có cộng đồng người Thiên chúa giáo lớn nhất ở Syria, quốc gia với phần lớn cư dân theo đạo Hồi.

3 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Người dân thắp nến đêm Giáng sinh ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 24/12.

Giáng sinh là ngày lễ quốc gia ở Ấn Độdù chỉ 2,4% dân số theo đạo Thiên chúa, theo trung tâm nghiên cứu Pew. Vào dịp này, ông già Noel thường tới trường học chúc mừng và tặng quà trẻ em.

4 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Nhà thờ Thánh Andrew ở thủ đô Kiev, Ukraine được thắp sáng bởi nghệ sĩ ánh sáng nổi tiếng thế giới người Thụy Sĩ Gerry Hofstetter hôm 23/12.

Giáng sinh năm nay đến khi chiến sự Ukraine bước sang tháng thứ 11 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Văn phòng Tổng thống Ukraine cáo buộc Nga pháo kích thành phố Kherson ngay trước thềm Giáng sinh làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

5 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Cha tuyên úy Oleksandr của quân đội Ukraine ban phước lành cho một quân nhân Lực lượng Vệ binh Quốc gia làm nhiệm vụ ở Kharkov ngày 24/12.

6 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Giáo hoàng Francis (áo trắng, thứ ba từ phải sang) tham dự thánh lễ đêm Giáng sinh ở Vương cung Thánh đường St. Peter tại Vatican ngày 24/12.

Các nghi lễ Giáng sinh quan trọng của Vatican bắt đầu từ đêm 24/12, nhưng công đoạn chuẩn bị thường được Tòa thánh thực hiện từ đầu tháng. Thánh lễ Giáng sinh tại Vương cung Thánh đường St. Peter là một trong những nghi lễ quan trọng nhất của Vatican trong mùa Giáng sinh.

7 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Đôi nam nữ tại khu vực trang trí đón Giáng sinh ở thành phố Miami, bang Florida, Mỹ ngày 24/12.

Nước Mỹ phải hứng chịu bão tuyết nghiêm trọng trong dịp Giáng sinh năm nay. Ước tính 60% dân số bị ảnh hưởng từ bão tuyết, hàng nghìn chuyến bay bị hủy. Ít nhất 11 người đã chết do hình thái thời tiết khắc nghiệt này.

Tại Florida, nơi thường có khí hậu dễ chịu hơn vào mùa đông, chính quyền bang đã phát cảnh báo thời tiết giá rét trên nhiều địa bàn.

8 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Khung cảnh trang trí đón Giáng sinh và năm mới tại một tuyến phố ở thủ đô Moskva, Nga.

9 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Buổi biễu diễn âm nhạc đón Giáng sinh quanh Hồ Bnachii, Zgharta, Lebanon ngày 23/12 để nâng cao nhận thức về môi trường và quyên góp hỗ trợ điều trị cho trẻ em mắc bệnh ung thư.

10 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Hàng trăm người tham dự buổi hòa nhạc “Tiếng chuông vĩ đại của thành phố Frankfurt”, Đức ngày 24/12. Sự kiện này được tổ chức hàng năm để chào đón Giáng sinh.

Frankfurt là điểm nút giao thông quan trọng của Đức và châu Âu, nên được coi là một trong những thành phố thu hút du khách vào mùa đông trong dịp lễ Giáng sinh.

11 The Gioi Don Giang Sinh 2022

Người dân tắm biển đón Giáng sinh ở bãi biển Port Vieux, Biarritz, tây nam nước Pháp ngày 24/12. Đây là hoạt động có truyền thống từ năm 1929 do hiệp hội “Les Ours blancs” tổ chức.

Ảnh: AFP


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày