Những điều sẽ thay đổi ở Đức từ tháng 9.2018

Tháng 9.2018 này, nước Đức sẽ trải qua một số thay đổi quan trọng, từ quy định việc làm, thuế mua xe cho tới việc tăng hiệu quả ở các thiết bị gia dụng.

 

 

1. Quy định làm việc tốt hơn

Ở Đức, tiêu chuẩn làm việc là 8h/1 ngày hoặc 40 h/1 tuần.

Với những người được yêu cầu tăng ca, họ có thể hoàn toàn từ chối khi không được đưa ra lý do chính đáng từ lãnh đạo.

Bên cạnh đó, nhân viên ở Đức cũng có thể từ chối đi làm vào các ngày cuối tuần hoặc các ngày lễ. Đương nhiên điều này không áp dụng đối với các nhân viên bán hàng.

2. Thuế mua xe mới cao hơn

132 0 nhung dieu se thay doi o duc tu thang 92018.jpg

Nếu bạn có kế hoạch mua một chiếc xe mới sau ngày 1/9, bạn có thể phải chịu mức thuế cao hơn so với mức thuế cũ.

Do một tiêu chuẩn toàn cầu mới, được cho là thực tế hơn để đo lường mức tiêu thụ nhiên liệu xe hơi, mức thuế mua xe mới sẽ tăng lên so với mức cũ.

Dự kiến mức thuế này sẽ tăng lên tới 70%.

3. Sử dụng đèn tiết kiệm năng lượng

132 1 Nhung Dieu Se Thay Doi O Duc Tu Thang 92018

Để thúc đẩy việc tiết kiệm năng lượng, đèn halogen sẽ bị cấm ở EU bắt đầu từ ngày 1 tháng 9.

Từ ngày này, tất cả các bóng đèn sẽ được thay thế trên thị trường bằng đèn LED và các bóng đèn tiết kiệm năng lượng khác.

4. Cải thiện hệ thống sưởi

Để có những bước tiến tích cực trong vấn đề bảo vệ môi trường, Đức cũng đang cố gắng cải thiện hệ thống sưởi dầu và khí đốt mới.

Bắt đầu từ ngày 26 tháng 9, giá trị tối đa cho lượng khí thải nitơ oxit sẽ được áp dụng, các mức giá trị mới sẽ tuỳ thuộc vào thiết kế và hiệu suất của thiết bị sưởi.

5. Máy ATM an toàn hơn ở Đức

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, các cây ATM ở Đức sẽ yêu cầu chủ tài khoản phải nhập số tiền muốn rút trước tiên, sau đó mới tới việc nhập số PIN.

Sự thay đổi này sẽ được áp dụng ở toàn bộ hệ thống ATM Đức vào giữa tháng 9. Một số ngân hàng như PostbankCommerzbank, đã sử dụng quy trình này trước đó.

 

Theo: The Local


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày