Bà Angela Merkel gây "bão" mạng khi đọc tiểu sử Thủ tướng Úc ngay lúc ông này đang ngồi bên cạnh

Bà Angela Merkel - Thủ tướng Đức mới đây đã gây 'bão' mạng khi tranh thủ đọc tiểu sử Thủ tướng Úc ngay lúc ông này còn đang ngồi bên cạnh.

132 1 Ba Angela Merkel Gay Bao Mang Khi Doc Tieu Su Thu Tuong Uc Ngay Luc Ong Nay Dang Ngoi Ben Canh

Theo đó, ông Morrison - thủ tướng Úc đã có màn "ra mắt" với thủ tướng Đức tại kì thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires, Argentina.

Đáng chú ý, trước khi cuộc gặp bắt đầu, nhiều người đã nhìn thấy bà Merkel đọc tiểu sử của ông Morrison ngay trong lúc tân thủ tướng Australia ngồi cạnh bà.

Hình ảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng, một số người coi hành động "ôn bài phút chót" của bà Merkel là thiếu tinh tế, nhưng một số người khác lại lên tiếng bảo vệ bà.

Ông Morrison là thủ tướng thứ 5 của Australia kể từ năm 2013. Việc thay thế nhà lãnh đạo diễn ra quá nhanh nên ông Morrison đã trở thành thủ tướng thứ 3 của Úc tham gia G20 chỉ trong vòng 4 năm trở lại đây.

132 2 Ba Angela Merkel Gay Bao Mang Khi Doc Tieu Su Thu Tuong Uc Ngay Luc Ong Nay Dang Ngoi Ben Canh

 

Ảnh: Twitter

Còn bà Merkel đã lãnh đạo nước Đức từ năm 2005, tức là trong nhiệm kì của mình bà đã trải qua thời kì lãnh đạo của nhiều thủ tướng Australia, trong đó có ông John Howard, Kevin Rudd, Julia Gillard, Tony Abbott, Malcolm Turnbull và hiện tại là Morrison.

Điều đáng nói, bức ảnh tưởng chừng vô tình đã gây ra một số "sóng gió" chính trị tại Australia, khi đảng Lao động - hiện đang dẫn trước liên minh cánh hữu của ông Morrison - tận dụng khoảnh khắc này làm lợi thế công kích lãnh đạo đương nhiệm.

Trước đó, cũng đã từng có sự việc tương tự xảy ra khi tổng thống Mỹ Donald Trump đã hỏi thủ tướng Australia rằng "chuyện gì xảy ra với người tiền nhiệm".


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày