Berlin cung cấp cho phụ nữ vé di chuyển rẻ hơn vào ngày Equal Pay Day

Đối với "Equal Pay Day" vào thứ Hai, Berlin sẽ cung cấp cho nữ giới vé di chuyển các phương tiện giao thông công cộng địa phương rẻ hơn để tượng trưng cho “khoảng cách thanh toán”.

Theo Berliner Verkehrsbetriebe (BVG), vé “Frauenticket” một ngày là vé ưu tiên phụ nữ đầu tiên trên thế giới. Loại vé này được cho là có giá khoảng € 5,50, thấp hơn khoảng 21% so với vé ngày bình thường trị giá € 7.

Việc giảm giá này được thực hiện bởi lẽ phụ nữ ở Đức kiếm được trung bình ít hơn 21% so với nam giới.

132 1 Berlin Cung Cap Cho Phu Nu Ve Di Chuyen Re Hon Vao Ngay Equal Pay Day

Ngoài ra BVG cũng cảnh báo một người đàn ông sẽ được coi là "Schwarzfahrer" (người trốn vé) nếu bị bắt khi sử dụng vé của phụ nữ.

Điều này sẽ có lợi rất lớn nếu những người phụ nữ mua vé hàng năm vào thứ Hai, họ sẽ tiết kiệm được khoảng 160€ vì họ sẽ chỉ phải trả 601,15€ thay vì 761€ .

Đối với vé hàng năm, máy phun ra một vé có thể được đổi lấy vé trong trung tâm khách hàng. Chỉ có thể thanh toán bằng thẻ.

Theo Văn phòng Thống kê Liên bang, khoảng cách thu nhập trung bình giữa nam giới và nữ giới ở Đức lên tới 21% trên tất cả các ngành và nghề nghiệp.

Phụ nữ kiếm được ít hơn bởi vì họ đa phần làm các công việc bán thời gian và các công việc được trả lương thấp.

132 2 Berlin Cung Cap Cho Phu Nu Ve Di Chuyen Re Hon Vao Ngay Equal Pay Day

Để đánh dấu Equal Pay Day", cũng sẽ có một số sự kiện được diễn ra tại Berlin và Brandenburg vào thứ Hai.

Nhiều nhóm khác nhau bao gồm Liên đoàn Công đoàn Đức (DGB) và Hội đồng Phụ nữ Đức đã kêu gọi một cuộc biểu tình, diễn ra vào sáng thứ Hai trên Pariser Platz theo phương châm "Quyền được nhiều hơn" dành cho phụ nữ.

Theo: The Local


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày