Bộ trưởng Quốc phòng Đức bị chỉ trích sau bài phát biểu năm mới

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht bị chỉ trích vì bài phát biểu nhân dịp năm mới. Bà đã bị lên án nặng nề vì một đoạn video được phát hành trên mạng xã hội và được quay trên đường phố Berlin trong lễ đón năm mới.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức đứng ở một ngã tư Berlin trong đêm giao thừa. Pháo nổ và tên lửa nổ ở hậu cảnh, gió làm tóc cô rối tung. Christine Lambrecht nói:

“Có một cuộc chiến đang diễn ra ở giữa châu Âu và điều này đã gây cho tôi rất nhiều ấn tượng đặc biệt mà tôi có thể có được. Nhiều cuộc gặp gỡ với những người thú vị và tuyệt vời. Tôi nói lời cảm ơn rất nhiều vì điều đó!”

Đồng thời có một cuộc tấn công tên lửa khác vào Kyiv. Lambrecht hoàn toàn không đề cập đến Ukraine. 

Bộ trưởng lúng túng là nguy cơ an ninh cho nước Đức

1 Bo Truong Quoc Phong Duc Bi Chi Trich Sau Bai Phat Bieu Nam Moi

Tóc bù xù và tiếng pháo nổ: Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Christine Lambrecht (SPD) trong video chúc mừng năm mới của bà (ảnh chụp màn hình).

Ảnh: Instagram

Các chính trị gia đối lập của Đức đang kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng Christine Lambrecht từ chức sau hàng loạt sai lầm, trong đó mới nhất là bài phát biểu đêm giao thừa của bà.

Bà Lambrecht đã bị lên án nặng nề vì một đoạn video được phát hành trên mạng xã hội và được quay trên đường phố Berlin trong lễ đón năm mới. Trong bài phát biểu được đăng trên tài khoản Instagram cá nhân của mình, bà Lambrecht cho biết năm 2022 đã đặt ra cho nước Đức những thách thức đáng kinh ngạc.

"Có một cuộc chiến đang hoành hành giữa châu Âu", bà nói, đề cập đến chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, giọng bà gần như không thể nghe thấy giữa tiếng pháo nổ.

"Cuộc xung đột này để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng đặc biệt, rất nhiều cuộc gặp gỡ với những con người thú vị và tuyệt vời", bà nói. "Vì vậy, tôi xin nói một lời cảm ơn chân thành".

Những bình luận của bà đã khiến các chính trị gia đối lập tỏ ra lo lắng. Serap Guler, một nhà lập pháp đối lập của Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), đã gián tiếp kêu gọi Thủ tướng Olaf Scholz sa thải bà Lambrecht.

Bà Guler viết trên Twitter hôm 1/1: "Bài phát biểu về cuộc chiến với tiếng pháo trong đêm Giao thừa chỉ làm tăng thêm những chỉ trích đối với bà Lambrecht. Cứ thêm một phút nắm giữ chức bộ trưởng và làm tổn hại thêm danh tiếng của đất nước chúng ta, bà ấy sẽ phải chịu trách nhiệm".

Bà Lambrecht đã phải đối mặt với sự chỉ trích trên các phương tiện truyền thông vì phản ứng của bà đối với chiến dịch của Nga và sự hỗ trợ chậm chạp của Đức đối với Ukraine.

Bộ trưởng đã gây bất bình vào năm ngoái vì tuyên bố rằng Đức sẽ gửi 5.000 mũ bảo hiểm tới Ukraine sau khi Kiev yêu cầu cung cấp vũ khí hạng nặng để chống lại Nga.

Truyền thông Đức cũng gọi bài phát biểu năm mới của bà là không phù hợp.

Trong một bài bình luận gay gắt có tiêu đề, "Lambrecht không thể đảm nhận vai trò bộ trưởng nữa", tờ báo Tagesspiegel viết rằng bài phát biểu mừng năm mới của bà khiến cuộc xung đột giống như một "trải nghiệm nghề nghiệp thú vị".

Nhật báo Bild cho biết đoạn video dài một phút, được quay bằng điện thoại di động, đã làm nước Đức "xấu hổ".

Trong bối cảnh chiến sự ở Ukraine, đoạn video "không phù hợp và lố bịch", tạp chí Spiegel viết.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày