Cảnh báo: Các bang ở Đức chứng kiến ​​sự gia tăng các trường hợp Covid biến thể Delta

Các trường hợp nhiễm Covid-19 đã giảm ở Đức – nhưng biến thể Delta của virus đang gia tăng.

1 Canh Bao Cac Bang O Duc Chung Kien Su Gia Tang Cac Truong Hop Covid Bien The Delta

Một số bang của Đức đang báo cáo rằng tỷ lệ của biến thể trong các ca nhiễm mới đã tăng lên đáng kể. Dự kiến ​​sẽ sớm có số liệu mới về tình hình toàn quốc từ Viện Robert Koch (RKI).

Người ta cho rằng biến thể siêu truyền nhiễm, ban đầu được phát hiện ở Ấn Độ, đã tiếp tục lây lan ở nhiều vùng của Đức – mặc dù cho đến nay nó vẫn ở mức độ thấp.

Trước sự phát triển này, nhà virus học nổi tiếng Christian Drosten ủng hộ việc nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tiêm chủng.

“Đó thực sự là những gì chúng ta cần làm bây giờ,” chuyên gia từ bệnh viện Charité của Berlin cho biết trên podcast Cập nhật Coronavirus (NDR-Info).

Ông không nói rõ liệu Đức có thể tăng số ca bệnh vào mùa hè hay không, như đã thấy ở Anh.

Trong mọi trường hợp, tỷ lệ mắc bệnh sẽ tăng trở lại vào mùa thu, Drosten nói, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm chủng đối với các bậc cha mẹ có con em đi học.

Vào thứ Tư, tỷ lệ mắc trên toàn quốc là 7,2 trường hợp nhiễm trên 100.000 cư dân trong bảy ngày (ngày trước: 8,0; tuần trước: 13,2). Đức báo cáo 1.016 ca nhiễm mới trong vòng một ngày (tuần trước: 1.455 ca) và 51 ca tử vong.

Hơn 51 phần trăm dân số Đức đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin và khoảng 31,6 phần trăm được tiêm đầy đủ.

Các tiểu bang báo cáo gia tăng biến thể Delta

Vào thứ Ba, một số bang của Đức đã báo cáo rằng tỷ lệ biến thể đã tăng lên ở các bang của họ. Theo Bộ trưởng Y tế Kai Klose (Greens), ở Hesse, nó đã chiếm hơn 1/5 số ca nhiễm mới. Ông nói: “Chúng tôi có những dấu hiệu rõ ràng rằng Delta cũng đang thống trị hơn 20% các trường hợp ở Hesse.

Tại Bavaria, số ca nhiễm được xác nhận với biến thể Delta đã tăng gần gấp đôi trong vòng một tuần – từ 132 lên 229 ca, theo Thủ tướng Florian Herrmann (CSU).

Trong một số phòng thí nghiệm, tỷ lệ này hiện là gần một phần tư.

Ở Baden-Württemberg, nó cũng đang lây lan nhanh chóng – nhưng ở mức độ thấp. Theo văn phòng y tế tiểu bang vào thứ Hai, số ca bệnh biến thể Delta được ghi lại biến thể (tính đến ngày 21 tháng 6) là khoảng 368.

Cũng đã có báo cáo về các đợt bùng phát trên khắp đất nước, bao gồm cả tại một khu nhà ở Dresden, nơi cư dân bị buộc phải cách ly, cũng như tại các trường học và vườn ươm.

Theo dữ liệu của RKI, tỷ lệ của biến thể Delta trong một mẫu ngẫu nhiên mới đây chỉ là hơn sáu phần trăm trên toàn quốc (tuần từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6).

Đây là một sự gia tăng so với các tuần trước, nhưng xu hướng về số lượng tuyệt đối các trường hợp được phát hiện là giảm. Dự kiến ​​sẽ có báo cáo về biến thể virus mới của RKI vào tối thứ Tư. Delta đã là biến thể thống trị ở Anh, chiếm hầu hết các trường hợp mới.

Nguồn: The Local


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày