Cảnh báo của viện Robert Koch (RKI) về Corona virus

Số ca nhiễm mới ở Đức ngày càng tăng. Nhiều thành phố vượt quá giá trị giới hạn, đặc biệt nhiều thành phố ở Nordrhein-Westfalen, Berlin và Bayern.

Theo Tagesspiegel.de vừa đưa tin lúc 18 giờ 15 phút, 13.10.2020:

Viện Robert Koch (RKI) cảnh báo:

  • Tiếp tục tuân thủ các quy tắc AHA + A + L (giữ khoảng cách
  • tuân thủ các quy tắc vệ sinh
  • đeo khẩu trang hàng ngày, sử dụng ứng dụng cảnh báo Corona và tiếp tục chuyển các hoạt động giải trí ra bên ngoài

132 1 Canh Bao Cua Vien Robert Koch Rki Ve Corona Virus

Khu vực dành cho người đi bộ ở trung tâm thành phố của Đức. ẢNH: JAN WOITAS / DPA

RKI nêu rõ cảnh báo nhắc nhở:

“Nên tránh các phòng kín, có hệ thống thông gió kém và không tập trung nhiều người ở một chỗ. Hành vi của mỗi cá nhân đều có giá trị”.

Trong một bài báo chiến lược được công bố hôm thứ Ba, Viện Robert Koch (RKI) đã làm nản lòng hy vọng rằng sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường sau khi có vắc xin:

“Nếu có vắc-xin corona, liệu nó có thể được tổ chức trở lại và học sinh có thể tham gia các lớp học mà không do dự không? Nó sẽ không dễ dàng như vậy. Bởi các nhóm “nguy cơ lây nhiễm cao” sẽ phải được chủng ngừa trước. Sau đó mới đến dân”.

Blog tin tức Corona Berlin báo cáo:

TP có 3441 người hiện đang bị nhiễm virus corona. Có 19.033 người đã bị nhiễm virus corona ở Berlin kể từ khi đại dịch bắt đầu. 236 người tử vong vì Covid-19.

Có 14.881 bệnh nhân được coi là đã khỏi bệnh. 3916 người hiện đang bị nhiễm bệnh ở Berlin.

Tỷ lệ mắc bệnh trong 7 ngày ở Berlin là 71,5/100.000 dân

RKI: Có thể tránh được sự lây lan lớn

Theo quan điểm của Viện Robert Koch (RKI), vẫn có thể tránh được một sự lan rộng lớn về số trường hợp lây nhiễm.

 Ông cho rằng tăng trưởng theo cấp số nhân vẫn có thể bị kìm hãm ở Đức, Chủ tịch Lothar Wieler của RKI cho biết hôm thứ Tư. “Nhưng chúng tôi phải cố gắng vì điều đó.” Ông không cho rằng tình hình hiện tại còn nguy hiểm hơn so với hồi mùa xuân.

Nhìn chung, Wieler thấy có nhiều kinh nghiệm và kiến ​​thức hơn trong việc đối phó với vi-rút ngày hôm nay so với tháng 3, chẳng hạn như sử dụng các biện pháp một cách khéo léo hơn và phản ứng nhanh với dịch bùng phát. Tuy nhiên, nếu con số tiếp tục tăng lên, mối nguy hiểm sẽ tăng lên, Wieler cảnh báo. 

Khi thảo luận về ngưỡng quan trọng của 50 ca nhiễm mới trên 100.000 dân trong bảy ngày, Wieler nói rằng không có giá trị hoàn hảo. Tuy nhiên, giá trị 50 đã được chứng minh trong những tháng gần đây và cũng được sử dụng ở các quốc gia khác. Ông cho rằng nó là "khả thi". 

Nguồn: dpa


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày