Châu Âu cảnh báo làn sóng Covid-19 thứ hai? Đức cung cấp các xét nghiệm coronavirus miễn phí cho tất cả khách du lịch quay trở lại. Lo ngại gia tăng số ca nhiễm ở Pháp, Bỉ và Ý

Đức sẽ cung cấp các xét nghiệm coronavirus miễn phí cho tất cả khách du lịch quay trở lại khi mối quan tâm của Covid-19 lan rộng khắp châu Âu và các trường hợp gia tăng ở Pháp, Bỉ và Ý.

Bộ trưởng Y tế của Berlin, Dilek Kalayci cho biết hôm nay rằng những người trở về từ các quốc gia có nguy cơ cao nên được kiểm tra và những người trở về từ các quốc gia không có rủi ro cũng phải kiểm tra.

Bà nói rằng các xét nghiệm ban đầu sẽ không bắt buộc và chi phí sẽ được nhà nước chi trả trong mọi trường hợp, được các bộ trưởng y tế của 16 bang của Đức đồng ý.

Điều này xuất hiện khi Pháp đã báo cáo một sự gia tăng mạnh trong các trường hợp coronavirus , với hơn 1.062 ca nhiễm mới được ghi nhận hôm qua so với 584 vào thứ ba - khi mọi người để họ cảnh giác bước vào kỳ nghỉ hè của đất nước. 

Các nhà chức trách y tế cho biết các trường hợp ở Pháp đã tăng 66% trong ba tuần qua, với mức tăng 26% chỉ trong tuần qua.

Tại Bỉ, các cơ quan y tế cho biết một bé gái ba tuổi đã chết sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 khi các ca nhiễm mới tăng 89% so với tuần trước.

Hôm thứ Năm, chính quyền Bỉ đã tăng cường các hạn chế để làm chậm sự lây lan của coronavirus, bao gồm khẩu trang bắt buộc trong không gian công cộng ngoài trời đông đúc. 

Tại Ý, số ca nhiễm mới hàng ngày được báo cáo vào thứ Năm đã tăng lên hơn 300, lần đầu tiên họ đã vượt qua hơn 300 kể từ giữa tháng Sáu. 

132 1 Chau Au Canh Bao Lan Song Covid 19 Thu Hai Duc Cung Cap Cac Xet Nghiem Coronavirus Mien Phi Cho Tat Ca Khach Du Lich Quay Tro Lai Lo Ngai Gia Tang So Ca Nhiem O Phap Bi Va Y

Hầu hết các trường hợp mới đã xảy ra ở miền bắc Italy, nơi dịch bệnh bùng phát ở châu Âu bắt đầu vào tháng Hai. Nhưng các khu vực phía Nam, đã tránh khỏi đại dịch tồi tệ, gần đây đã cho thấy các ổ dịch nhiễm Covid-19 mới.

Nhiều trường hợp gần đây đã được bắt nguồn từ những người trở về từ nước ngoài, hầu hết là lao động nước ngoài từ Châu Á, Đông Âu hoặc Balkan. Các cụm khác là một trong số những người di cư được giải cứu trên biển và miền nam Italy. 

Những lo ngại về các vụ việc gia tăng ở Pháp đã khiến chính phủ bắt buộc phải đeo khẩu trang trong tất cả các không gian công cộng trong nhà trong tuần này.

Trong bản cập nhật hàng ngày về sự bùng phát của Pháp đã có 30.182 trường hợp tử vong, các cơ quan y tế cho biết mọi người không quan tâm nhiều đến khoảng cách xã hội và 'thói quen gần đây làm thúc đẩy sự lây lan của virus trong vài tuần nay.'

'Trong mùa hè và ngày lễ, việc giữ khoảng cách của một người khi chào nhau, cách xa nhau khi trò chuyện, thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang trong không gian kín là điều hoàn toàn nên làm. 'Nhưng nỗ lực cá nhân và tập thể này là rất quan trọng để ngăn chặn vi-rút lây lan giữa chúng ta và dịch bệnh bùng phát.'

Harley Phung/Daily Mall

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày