Chủ tịch Đảng CDU không nhận đủ sự ủng hộ để trở thành Thủ tướng

Bà Kramp-Karrenbauer không nhận đủ sự ủng hộ của các cử tri để trở thành Thủ tướng tiếp theo của nước Đức.

Một cuộc khảo sát do công ty IN-SA của Đức công bố hôm qua (05/10) cho thấy, Chủ tịch Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Annegret Kramp-Karrenbauer không nhận đủ sự ủng hộ của các cử tri để trở thành Thủ tướng tiếp theo của nước Đức. Trong số những người được hỏi có 63% người cho rằng bà không phù hợp với chức vụ Thủ tướng, trong khi đó 11% ủng hộ.

132 1 Chu Tich Dang Cdu Khong Nhan Du Su Ung Ho De Tro Thanh Thu Tuong

Bà Kramp-Karrenbauer nhậm chức Chủ tịch Đảng Liên minh dân chủ Cơ đốc giáo vào cuối năm ngoái và trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Đức vào tháng 7 vừa qua. Nhận một chức vụ quyền lực trong chính quyền là dấu hiệu cho thấy, bà Kramp-Karrenbauer đang được Thủ tướng Đức Angela Merkel nhắm đến như một ứng viên kế nhiệm sáng giá khi bà kết thúc nhiệm kỳ thứ 5 vào năm 2021. 

Tỉ lệ ủng hộ đối với khối Bảo thủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel giảm vào cuối tháng 9 vừa qua, sau khi liên minh cầm quyền nhất trí một gói biện pháp để bảo vệ khí hậu./.

Theo Phạm Hà / vov.vn

Biên dịch Reuters


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày