Chủ tịch Ủy ban châu Âu tự cô lập sau khi tiếp xúc với COVID-19

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết cô ấy đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với một trường hợp nhiễm coronavirus. Cô ấy đã chuẩn bị cho một bài kiểm tra buổi chiều và hy vọng sẽ tự cô lập bản thân chỉ trong một ngày.

132 1 Chu Tich Uy Ban Chau Au Tu Co Lap Sau Khi Tiep Xuc Voi Covid 19

Quan chức hàng đầu của Liên minh châu Âu Ursula von der Leyen cho biết hôm thứ Hai rằng cô ấy sẽ tự cách ly cho đến thứ Ba sau khi tham dự cuộc họp với một người nào đó có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

“Tôi đã được thông báo rằng tôi đã tham gia cuộc họp vào thứ Ba tuần trước với sự tham dự của một người hôm qua có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19”, von der Leyen nói trên Twitter.

“Theo quy định có hiệu lực, do đó tôi sẽ tự cô lập cho đến sáng mai.”

Người đứng đầu EU cho biết cô ấy đã xét nghiệm âm tính vào thứ Năm và sẽ được kiểm tra lại sau đó vào thứ Hai.

Thông báo của Von der Leyen được đưa ra sau khi Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đi vào vùng cách ly vào cuối tháng trước sau khi một nhân viên an ninh có kết quả dương tính . Cuối cùng thì anh ấy cũng đã rõ ràng.

EU đã buộc phải hoãn một hội nghị thượng đỉnh mà Michel đã được lên kế hoạch tổ chức, do việc kiểm dịch thực thi của ông.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức, Heiko Mass, đã bị cách ly vào tháng 9 sau khi có thông tin rằng một trong những vệ sĩ của ông đã bắt được COVID-19. Maas sau đó đã xét nghiệm âm tính với căn bệnh này.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã trải qua hai tuần cách ly tại nhà vào tháng 3 sau cuộc gặp với một bác sĩ bị nhiễm bệnh. Merkel đã thử nghiệm âm tính vào thời điểm đó.

Nguồn: DW


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày