Chuyến tàu từ Warsaw tới Berlin đã phải sơ tán khẩn cấp vì đe dọa đánh bom

Tối 28.06, một chuyến tàu từ thủ đô Warsaw tới Berlin đã phải sơ tán khẩn cấp hành khách sau khi nhà chức trách nước Ba Lan nhận được thông báo đe dọa có bom trên tàu.

 

Chuyến tàu từ Warsaw tới Berlin đã phải sơ tán khẩn cấp vì đe dọa đánh bom - 0

Foto: picture alliance / dpa

Truyền thông quốc gia Ba Lan cho biết, chuyến tàu đã phải dừng đỗ khẩn cấp tại nhà ga Mogilno ở phía Tây Ba Lan vào tối qua, 28/6.

Toàn bộ hành khách đã được yêu cầu rời khỏi tàu, đồng thời cư dân sống ở tòa nhà gần nhà ga Mogilo cũng được yêu cầu tạm sơ tán khỏi khu vực để các chuyên gia rà phá bom mìn tiến hành kiểm tra.

Nhà chức trách Ba Lan cho biết, khoảng 600 hành khách và người dân xung quanh đã được sơ tán tới nơi an toàn sau khi cảnh sát nhận được email thông báo có thiết bị nổ trên tàu khi đoàn tàu đang trong hành trình chạy từ Warsaw tới Berlin.

Nhân viên phòng cháy chữa cháy và chó nghiệp vụ cũng đã được điều tới nhà ga phối hợp với lực lượng cảnh sát để truy tìm chất nổ.

Marta Ziemska, một phát ngôn viên của công ty đường sắt Ba Lan PKP cho biết toàn bộ hành khách đã được sơ tán an toàn tới một trường học và đang chờ để quay về tàu tiếp tục hành trình sau khi công tác kiểm tra được hoàn tất và cảnh sát xác nhận đoàn tàu an toàn để chuyển bánh.

©Hồng Anh

Theo Berliner Zeitung


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày