‘Con đường gian nan trở lại bình thường’: Nền kinh tế Đức giảm 5,4% vào năm 2020

Các viện nghiên cứu hàng đầu cho biết hôm thứ Tư, nền kinh tế Đức sẽ thu hẹp nhiều hơn dự kiến ​​vào năm 2020 và không phục hồi sức mạnh cho đến cuối năm 2021, các viện nghiên cứu hàng đầu cho biết hôm thứ Tư, do sự hồi sinh của coronavirus đè nặng lên sự phục hồi.

132 1 Con Duong Gian Nan Tro Lai Binh Thuong Nen Kinh Te Duc Giam 54 Vao Nam 2020

Tổng sản phẩm quốc nội của Đức sẽ giảm 5,4%, sâu hơn so với dự đoán trước đó được đưa ra vào tháng 4 là 4,2%, theo năm tổ chức nghiên cứu bao gồm Ifo, DIW và RWI trong báo cáo mùa thu hàng năm của họ.

Stefan Kooths, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kinh tế tại IfW Kiel, cho biết: “Mặc dù một phần tốt của sự sụt giảm từ mùa xuân đã được tạo ra, nhưng quá trình bắt kịp còn lại cho thấy con đường khó khăn hơn để trở lại bình thường,” Stefan Kooths, người đứng đầu nghiên cứu kinh tế tại IfW Kiel cho biết.

Các lĩnh vực phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội gần gũi, chẳng hạn như thực phẩm và đồ uống, du lịch và các sự kiện, đã bị tổn thương đặc biệt bởi đại dịch và sẽ “tiếp tục chịu đựng trong một thời gian tới và sẽ không tham gia vào quá trình phục hồi cho đến khi các biện pháp kiểm soát lây nhiễm phần lớn được loại bỏ “, Kooths nói.

Ngày càng căng thẳng

Mặc dù Đức cho đến nay đã đối phó tốt hơn với đại dịch so với nhiều nước láng giềng, nhưng nước này đã ghi nhận hơn 5.000 trường hợp mới vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ tháng Tư.

Giới hạn đối với thời gian lưu trú qua đêm và đóng cửa sớm các quán bar và nhà hàng đã được áp dụng ở một số thành phố lớn của Đức, bao gồm thủ đô Berlin và trung tâm tài chính của đất nước, Frankfurt.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho biết vào tháng 9 rằng nền kinh tế sẽ giảm 5,8% vào năm 2020 dựa trên sự phục hồi hình chữ V, một dự đoán sẽ được thử nghiệm nghiêm ngặt trong những tháng tới.

Báo cáo cho biết rủi ro lớn nhất đối với dự báo vẫn là diễn biến của đại dịch.

Martin Wansleben, giám đốc điều hành của Hiệp hội các Phòng Thương mại Đức cho biết: “Suy thoái kinh tế ít nghiêm trọng hơn đáng sợ. Tuy nhiên, sự phục hồi kinh tế sẽ khó khăn hơn chúng ta mong muốn”.

“Một cuộc bãi khóa chung lần thứ hai có thể dẫn đến nhiều công ty bị hủy hoại kinh tế.”

Những năm phía trước

Báo cáo cho biết “có thể sẽ không đạt được mức sản lượng kinh tế trước khủng hoảng cho đến cuối năm 2021”, với GDP dự kiến ​​tăng 4,7% trong năm tới, so với dự báo trước đó là 5,8%.

Đối với năm 2022, các chuyên gia dự đoán tăng trưởng 2,7%.

Các dự báo bị hạ cấp thêm vào một chuỗi dữ liệu ảm đạm về nền kinh tế hàng đầu châu Âu.

Hôm thứ Ba, một cuộc khảo sát được theo dõi chặt chẽ của viện ZEW cho thấy niềm tin của nhà đầu tư đã giảm mạnh trong tháng 10 do số lượng coronavirus gia tăng và căng thẳng Brexit gia tăng.

Nền kinh tế Đức ban đầu phục hồi mạnh sau khi xuất hiện sau các đợt đóng cửa mùa xuân vào đầu tháng 5, cho phép chi tiêu tiêu dùng và xuất khẩu tăng mạnh.

Nhưng động lực đã chậm lại trong những tuần gần đây và lo ngại đang gia tăng về tác động đối với lĩnh vực xuất khẩu quan trọng của Đức khi các nước trên thế giới áp dụng lại các hạn chế để ngăn chặn sự hồi sinh trong các trường hợp Covid-19

Nguồn: The Local


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày