Coronavirus: Nhà thờ của Đức lại mở cửa

Nhà thờ hoạt động trở lại khiến người Đức cảm thấy “như một khởi đầu mới” sau khi trải qua lễ Phục sinh.

Kitô hữu trên khắp nước Đức đã tập trung tại các nhà thờ khi chính quyền nhà nước giảm bớt các hạn chế đối với các cuộc tụ họp. Đối với nhiều tín hữu,  nhà thờ hoạt động trở lại vào Chủ nhật vừa rồi cảm thấy “như một khởi đầu mới” sau khi trải qua lễ Phục sinh.

132 1 Coronavirus Nha Tho Cua Duc Lai Mo Cua

Sau khi trải qua lễ Phục sinh bị hạn chế, nhiều tín đồ Cơ đốc giáo đổ về các nhà thờ trên khắp nước Đức vào Chủ nhật khi các nhà chức trách nới lỏng các hạn chế đối với các hoạt động tôn giáo.

Tuần trước, chính phủ liên bang Đức đã công bố quyết định thẩm quyền quyết định về các biện pháp nhằm hạn chế đại dịch coronavirus mới cho các tiểu bang. Như vậy, một số bang đã nối lại các hoạt động tôn giáo, mặc dù với các biện pháp nhất định có hiệu lực.

“Các hoạt động này giống như một khởi đầu mới, nó rất cảm động”, Susanne Romberg nói với hãng tin AFP khi cô rời Nhà thờ Berlin, nơi đã tổ chức nghi lễ đầu tiên.

Đối với nhiều người tham gia dự lễ tại nhà thờ vào Chủ nhật, sự khác biệt so với vài tháng trước là có thể cảm nhận được vì các hạn chế không bao gồm ca hát, bắt buộc đeo khẩu trang và đăng ký tham dự.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã nhận xét về cảm giác “tốt đẹp” mà ông có được khi tham gia vào dự lễ cùng các tín hữu tại Nhà thờ St. Mary ở Berlin.

Các đức tin này làm cho con người tự tin và mạnh mẽ, ngay cả trong những điều kiện đặc biệt như đeo mặt nạ và tập hợp ít người hơn” Steinmeier nói.

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm thứ Tư nói rằng nước này đã kết thúc “giai đoạn đầu tiên” của đại dịch. Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng chính phủ liên bang và chính quyền bang đã đồng ý về “việc có thể ngừng khẩn cấp các biện pháp nới lỏng” trong trường hợp tỷ lệ nhiễm bệnh gia tăng đáng kể.

Trước đó vào Chủ nhật, Viện Robert Koch cho biết tỷ lệ nhiễm bệnh đã tăng lên 1,1 từ mức thấp 0,65 vào tuần trước.

Mặc dù Đức có một trong những quốc gia nhiễm bệnh cao nhất thế giới, nhưng nước này vẫn giữ được tỷ lệ tử vong tương đối thấp. Chính quyền Đức đã báo cáo hơn 171.000 trường hợp được xác nhận và 7.500 trường hợp tử vong.

 

Nguồn: Lược dịch Dw

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày