COVID-19: Điều gì đã xảy ra ở Đức và trên toàn thế giới ?

1. CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH TRÊN CẢ NƯỚC ĐỨC NGÀY 27/1/2021

132 1 Covid 19 Dieu Gi Da Xay Ra O Duc Va Tren Toan The Gioi

Từ 0 giờ đến 22 giờ, tại CHLB Đức đã có 9.387 ca nhiễm Coronavirus mới, nâng tổng số toàn nước Đức là 2.164.043 ca nhiễm bệnh (Trong đó có 1.863.950 người được chữa khỏi) – Tổng số ca tử vong trên toàn nước Đức là 53.619 người.

2. TẠI BERLIN- THỦ ĐÔ NƯỚC ĐỨC

Thêm 63 người tử vong và 890 ca nhiễm corona mới trong 24 giờ qua tại Berlin. Theo Berlin – newsblog: Hiện tại 12.452 người bị nhiễm coronavirus. Tỷ lệ mắc mới trong 7 ngày là 101,2/100.000 dân. Kể từ khi bắt đầu đại dịch đã có 118.447 người ở Berlin bị nhiễm corona (trong đó có 103.847 bệnh nhân hiện đã hồi phục) và 2164 người đã tử vong ở thủ đô cho đến nay vì Covid-19. (Gần 2/3 số ca tử vong ở Corona tử vong tại viện dưỡng lão)

3. TRÊN THẾ GIỚI

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 21h30 ngày 27/1 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 100.965.333 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 2.170.485 ca tử vong. Số bệnh nhân phục hồi hiện nay là 72.992.481 người. Tại châu Âu, Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo các du khách tới từ khoảng 30 nước có nguy cơ cao mắc COVID-19 sẽ phải cách ly trong 10 ngày tại các cơ sở do chính phủ chỉ định để ngăn biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan.

4. NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý:

  • Những ai không may bị nhiễm bệnh, bình tĩnh điều trị và có trách nhiệm thông báo với tất cả người thân trong GĐ, anh em bạn bè những người mình đã tiếp xúc. Ai có khó khăn gì, cần giúp đỡ thì hãy liên lạc với Hội ĐH, bạn bè, tuyệt đối không đi ra khỏi nhà đến khi lành bệnh. (Nếu ra khỏi nhà, cảnh sát bắt được sẽ bị phạt tới 10.000€).
  • Những ai tiếp xúc với người bệnh Nhất Định phải tự cách ly 14 ngày tại nhà (Không là sẽ lây nhiễm sang người khác, vì có thể bệnh đang Ủ – Xin mọi người chấp hành tránh lây lan).
  • Những ai có “hiện tượng” ho, sốt, đau người Nghi nhiễm bệnh, hãy chú ý tư vấn sau:
  • Hãy tự cách ly, giãn cách xã hội ít nhất là 10 ngày, “nghe ngóng” sức khỏe, chuẩn bị Tủ Thuốc đầy đủ để tự điều trị tại nhà. Không nhất thiết phải Corona Test xem mình có bị nhiễm hay không (cho yên tâm) – bởi thực ra, đến phòng mạch đông người quá, có người đang ủ bệnh mình sẽ dễ bị lây nhiễm.
  • Tự mua thuốc về nhà và tự điều trị. Bệnh sẽ dần khỏi. Xin đừng lo lắng quá.
  • Bảo hiểm hiện tại không trả tiền cho hầu hết những ai muốn đi Corona Test – Nếu mọi người cần Lấy Kết quả, hoặc cần bất cứ điều gì, khi đến khám, hãy trao đổi Kỹ với y tá và bác sĩ.

5. ĐÃ TIẾP XÚC VỚI NGƯỜI BỆNH, HOẶC “NGHI NHIỄM” HÃY CÁCH LY, TỰ ĐIỀU TRỊ Ở NHÀ:

  •  Ăn uống đủ chất + uống nước hoa quả tươi thật nhiều + nước Chanh, Gừng, xả, Mật Ong uống nóng + Bổ xung thêm thuốc bổ, vitamin
  • Mucosolvan (Thuốc ngâm ho chống tức ngực).
  • Nếu sốt, uống ngày 3 viên Paracetamon/ chia 3 lần (thuốc Paracetamon mua ở hiệu thuốc – Hoặc thuốc Novaminsulfon-ra tiopham Thuốc hạ sốt nước).
  • Uống thuốc ho (nếu ho) và xúc miệng nước muối ngày 2, 3 lần + Thuốc đi ngoài.
  • Xông miệng mũi bằng sả, chanh, dầu xanh (hoặc dầu con hổ) – Đêm ngủ bôi dầu con hổ vào ức cổ, gan bàn chân… sẽ dần khỏi.

Những ai có sẵn bệnh nền, bị nhiễm corons sẽ nguy hiểm đến tính mạng và ảnh hưởng sức khỏe về sau – Người bị nhiễm Corona rất cần sự quan tâm của gia đình, con cháu và bè bạn, hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm và chăm sóc từ xa…

Nguồn: Tạp chí NƯỚC ĐỨC


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày