COVID-19: Lệnh giới nghiêm đầu tiên của Berlin sau 70 năm

Thủ đô của Đức đã thực hiện lệnh giới nghiêm vào ban đêm để đối phó với sự gia tăng đáng kể các trường hợp COVID-19.

Vào đêm đầu tiên của các quy định mới, tình hình ở quận Friedrichshain, một điểm nóng về virus rất ảm đạm. Bây giờ là trước nửa đêm ở quận Friedrichshain nhộn nhịp của Berlin và giờ giới nghiêm sắp bắt đầu.

Lệnh giới nghiêm đầu tiên sau 70 năm

Nửa đêm đến và đi. Trong vài phút sau, chỗ ngồi ngoài trời bắt đầu từ từ dọn dẹp. Bàn ghế được kê lại với nhau, trong khi vỉa hè bắt đầu chật cứng những nhóm người vui chơi tối thứ Sáu chưa sẵn sàng về nhà.

Cuộc sống về đêm bận rộn của Berlin phải đối mặt với lệnh giới nghiêm lần đầu tiên sau hơn 70 năm. Từ những người Berlin địa phương, một quán rượu ở góc truyền thống, cho đến các hội viên câu lạc bộ cuối tuần tiệc tùng ngoài, cuộc sống về đêm bất cứ thứ gì của Berlin đã trở thành đồng nghĩa với thủ đô nước Đức, đặc biệt kể từ khi Bức tường Berlin sụp đổ.

Nhưng với số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày gia tăng nhanh chóng, những đêm như giấy thông hành ở Berlin đã kết thúc. Tất cả các cơ sở kinh doanh, bao gồm quán bar, nhà hàng và cửa hàng ăn khuya hiện phải đóng cửa từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng bắt đầu từ thứ Bảy tuần này cho đến ít nhất là ngày 31 tháng 10. Các doanh nghiệp v i p hạm lệnh giới nghiêm có thể bị p hạt lên đến € 5.000 ($ 5.900).

132 1 Covid 19 Lenh Gioi Nghiem Dau Tien Cua Berlin Sau 70 Nam

Chủ quán bar Salama đã phục vụ người dân địa phương ở đây được 25 năm.

“Trong tình hình hiện tại, tôi nghĩ đó là điều đúng đắn phải làm,” anh nói, thu dọn gạt tàn thuốc trên bàn, với “Love Shack” của những chiếc B-52 phát ra từ hệ thống âm thanh bên trong. Nhưng anh ta lo ngại về những ảnh hưởng lâu dài, ước tính rằng anh ta sẽ mất khoảng 15% công việc kinh doanh của mình do lệnh giới nghiêm.

“Bây giờ tôi sẽ ổn”, anh ấy nói. “Nhưng nó phụ thuộc vào thời gian tồn tại của các biện pháp mới.”

 

Nguồn: DW

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày