Đánh bom xe bus tại Đức: Thủ đoạn thao túng thị trường?

Hồi đầu tháng này, xe bus của CLB bóng đá Borussia Dortmund đã bị đánh bom, làm một cầu thủ bị thương.

132 Content Dortmund 21163842

Hôm 11/4, đã có 3 vụ nổ xảy ra xung quanh xe bus của CLB BVB Borussia Dortmund, khiến cho hậu vệ Marc Bartra của đội bị thương, và trận đấu cúp Champions League giữa Borussia Dortmund và Monaco phải hoãn lại. Theo điều tra mới đây của cảnh sát Đức, đây có vẻ là một thủ đoạn nhằm thao túng thị trường chứng khoán và có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận lớn cho thủ phạm.

Hôm nay (21/4), cảnh sát Đức đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi đã gây ra vụ nổ. Nghi can này đã bị cáo buộc có hành vi cố ý giết người và gây ra tổn hại nghiêm trọng cho cơ thể người khác. Ngoài cầu thủ Bartra, một sĩ quan cảnh sát khác cũng bị thương do vụ nổ.

Nghi can bị bắt giữ là một người đàn ông 28 tuổi có tên Sergei V, đã mua vào 15.000 quyền chọn bán (put option) cổ phiếu của Borussia Dortmund với trị giá khoảng 78.000 Euro.

Việc mua số quyền chọn này, vốn cho phép nhà đầu tư bán cổ phiếu của họ ở một mức giá định trước, có thể giúp anh ta kiếm được lợi nhuận đáng kể trong trường hợp cổ phiếu của Dortmund sụt giảm mạnh sau vụ đánh bom.

Theo Reuters, một công tố viên đã cho biết: “Nếu giá cổ phiếu của Borussia Dortmund sụt giảm mạnh, lợi nhuận sẽ gấp nhiều lần khoản đầu tư ban đầu”. Giá cổ phiếu của Dortmund thực tế đã giảm vào hôm sau cuộc tấn công, nhưng mức giảm chỉ là 2,5%.

Ngay sau vụ tấn công, cảnh sát Đức đã bắt giữ một nghi phạm được mô tả là “có liên quan đến Hồi giáo”, sau khi người ta tìm thấy  một bức thư gần khu vực các vụ đánh bom có mở đầu: “Nhân danh Allah, Người khoan dung, Người thương xót” và sau đó là nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công.

Bức thư đề cập tới cuộc tấn công vào một khu chợ Giáng sinh ở Berlin hồi năm ngoái, và tuyên bố rằng mục đích kỳ này là trả thù việc quân đội Đức tham gia vào việc giết hại người Hồi giáo tại lãnh địa của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bá Ước

Nguồn BusinessInsider


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày