Đi chợ ở Đức: hai giá thành cho một chất lượng

Hai sản phẩm cùng khối lượng, chất lượng nhưng giá cả chênh lệch nhau đôi khi đến 250% chỉ vì mẫu mã và cách đặt tên khác nhau.

 

Theo đánh giá của các chuyên gia, các nhà sản xuất đã đánh đúng tâm lý người tiêu dùng thích mua các mặt hàng có tên tuổi, kể cả khi giá cao hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại.

grocery store 2119702 640

Do đó, tại các siêu thị bán lẻ luôn có hai loại sản phẩm với bao bì mẫu mã khác nhau nhưng được tạo ra từ cùng một dây chuyền sản xuất.

Do chi phí để quảng cáo tên tuổi, các sản phẩm cùng loại có giá bán cao hơn gấp nhiều lần so với sản phẩm cùng loại. Các sản phẩm này được bày bán cạnh nhau trong hầu hết các siêu thị như Netto, Penny, Norma, Aldi, Lild, Kaufland

Tâm lí Người tiêu dùng tại Đức thường muốn mua những Sản phẩm có "Tên tuổi", kể cả giá có cao hơn nhiều so với các sản phẩm bình thường khác. Nhưng Sự thật, giá thành lại không đi cùng với chât lượng như họ vẫn tưởng.

Nhiều sản phẩm được cung cấp bởi một nhà sản xuất nhưng khi được phân phối ra thị trường được bán với nhiều giá khác nhau. Do vậy, „người tiêu dùng nên tỉnh táo trong việc lựa chọn sản phẩm“.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày