Dresden: phong trào Pegida biểu tình với hàng ngàn người phản đối

Trong khi khoảng 3 000 người đã đến cuộc biểu tình của Pegida ở trung tâm thành phố Dresden, theo ước tính của DPA, thì khoảng 5 000 người đã tham dự cuộc biểu tình vì sự khoan dung và đoàn kết xã hội.

Một vài ngàn người đã biểu tình Chủ Nhật tại Dresden chống lại phong trào Những người châu Âu yêu nước chống lại Hồi giáo hóa phương Tây (Pegida), tổ chức sự kiện đầu tiên tại thủ phủ bang Sachsen 5 năm trước và kỷ niệm nó tại lễ mít tinh ở trung tâm thành phố.

132 1 Dresden Phong Trao Pegida Bieu Tinh Voi Hang Ngan Nguoi Phan DoiFoto: DPA

Cuộc biểu tình chống lại Pegida được tổ chức bởi tổ chức Trái tim thay vì gian lận, vốn không thích các hoạt động của phong trào chống nhập cư và chống Hồi giáo, hãng tin DPA cho biết.

Theo truyền thông Sachsen, trong sự kiện của phong trào chống Hồi giáo cũng có những người tham gia tới từ các quốc gia láng giềng Đức, bao gồm cả Séc. Ngoài những người khác, Lutz Bachmann, lãnh đạo Pegida đã phát biểu tại sự kiện này.

Trong cuộc biểu tình, các khẩu hiệu như "Đả đảo Merkel" và "Báo chí sai lầm" thường được sử dụng bởi những người tham gia các phong trào chống nhập cư. Cảnh sát bắt đầu điều tra 2 người tham gia sự kiện mà theo lời họ đã chào kiểu Hitler.

Thị trưởng thành phố Dresden Dirk Hilbert cũng ủng hộ cuộc biểu tình chống lại Pegida. Theo ông, điều quan trọng là người dân thị trấn phản đối sự lây lan rõ ràng của lòng thù hận.

Pegida được thành lập vào mùa thu 2014 và đạt đỉnh vào tháng 1 năm 2015, khi đó khoảng 25 000 người đã tập trung biểu tình ở Dresden.

Các chi nhánh của phong trào cũng được thành lập ở các thành phố khác của Đức, chẳng hạn như Leipzig, Berlin hay Köln, nhưng tại thủ phủ của bang Sachsenvẫn là pháo đài của nó.

Sau sự ra đi của một số người sáng lập vào đầu năm 2015, Pegida tiếp tục cấp tiến dưới sự lãnh đạo của Lutz Bachmann.

 

Theo: DPA/N-TV.DE

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày