Đức: Hàng ngàn người biểu tình tuyên bố các biện pháp cách ly

Hơn 3.000 người đã tập hợp tại München và hàng ngàn người khác đã tập trung tại Stuttgart và trên toàn nước Đức để yêu cầu dỡ bỏ các hạn chế theo lệnh của chính quyền Đức.

Hơn 3.000 người đã tập hợp tại München và hàng ngàn người khác đã tập trung tại Stuttgart và trên toàn nước Đức vào thứ Bảy để yêu cầu dỡ bỏ các hạn chế theo lệnh của chính quyền Đức.

Nhiều người biểu tình đã bất chấp các hướng dẫn kêu gọi một số lượng người tham gia hạn chế và cho sự xa cách xã hội được duy trì trong các sự kiện như vậy.

Những người biểu tình cáo buộc các chính trị gia và nhân viên y tế truyền bá sự hoảng loạn và xâm phạm quyền của dân chúng với việc khóa máy kéo dài. Một số cuộc biểu tình bao gồm các nhà hoạt động chống tiêm chủng.

Tại Munich, cảnh sát đã sử dụng loa phóng thanh để kêu gọi người biểu tình giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Trong khi những người tham gia không tuân thủ các hướng dẫn, cảnh sát đã quyết định không phân tán việc thu thập “với lý do tỷ lệ” vì những người tham gia không bạo lực. Tuy nhiên, chính quyền đã phân tán một cuộc biểu tình cánh hữu riêng biệt, tập trung khoảng 25 người trong cùng thành phố, theo đài truyền hình ARD của Đức.

Sự kiện tại Stuttgart cũng chứng kiến ​​hàng ngàn người tham gia. Hầu hết trong số họ tôn trọng các quy tắc xa, theo cảnh sát. Hai cuộc biểu tình riêng biệt đã được ghi nhận tại Berlin, bao gồm một cuộc biểu tình nhỏ hơn trước quốc hội Đức kết thúc với lực lượng an ninh giam giữ khoảng 30 người biểu tình để xác định danh tính của họ. Người lớn hơn đã thấy hàng trăm người tập trung tại Alexanderplatz, bất chấp lệnh giới hạn tối đa 50 người biểu tình mỗi cuộc biểu tình.

132 1 Duc Hang Ngan Nguoi Bieu Tinh Tuyen Bo Cac Bien Phap Cach Ly

Các nhà báo bị tấn công – một lần nữa

Hãng thông tấn DPA. Một trong những phe cánh hữu đã xúc phạm và sau đó tấn công một nhóm phóng viên, làm bị thương nhẹ một trong số họ, theo cảnh sát. Chàng trai 23 tuổi đã bị bắt giữ. Cuộc tấn công này diễn ra sau một cuộc tấn công của một phi hành đoàn làm việc cho Heute-Show châm biếm tại một cuộc biểu tình tương tự vào ngày 1 tháng 5 tại Berlin, và một cuộc tấn công riêng vào một nhóm nhà báo khác vào ngày 6 tháng 5 ở cùng thành phố.

Đức đã dần nới lỏng các hạn chế được đưa ra vào giữa tháng 3, với các bang mở nhiều doanh nghiệp và trang web công cộng bắt đầu từ thứ Hai này. Tuy nhiên, một báo cáo mới của Viện Robert Koch chính thức của đất nước cho thấy tỷ lệ lây nhiễm tăng mạnh vào thứ Bảy, có thể khiến các chính trị gia phản ứng với sự thận trọng hơn nữa.

Hơn hai phần ba cư dân Đức ủng hộ nhu cầu xa cách xã hội, theo nghiên cứu mới nhất được công bố bởi Viện BfR chính thức. Tuy nhiên, điều này vẫn đánh dấu sự sụt giảm mạnh từ những con số được báo cáo vào tháng 3, khi 92% ủng hộ các hạn chế.


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày