Đức hỗ trợ các công ty tham gia tái thiết Ukraine

Chính phủ Đức đã phê duyệt các biện pháp hỗ trợ những công ty tham gia vào quá trình tái thiết ở Ukraine, tập trung vào các khoản tài trợ, mức lãi suất ưu đãi và cũng như đảm bảo mức đầu tư.

1 Duc Ho Tro Cac Cong Ty Tham Gia Tai Thiet Ukraine

Các doanh nghiệp Đức đang tích cực tham gia vào các nỗ lực tái thiết ở Ukraine (Ảnh: AFP).

Bloomberg đưa tin, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã phê duyệt các biện pháp trên hôm 10/4.

Theo thông báo của chính phủ nước này, các biện pháp mới nhất này là một phần trong nỗ lực nhằm tìm kiếm "một Ukraine ổn định, dân chủ và thịnh vượng về kinh tế là vì lợi ích của Đức và châu Âu".

Viện trợ tái thiết của Đức cũng nhằm mục đích hỗ trợ các cải cách để Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Chính phủ Đức đang làm việc với phía Ukraine để đề xuất thành lập một tổ chức tương tự như Ngân hàng phát triển nhà nước KfW của Berlin nhằm hỗ trợ công cuộc tái thiết tốt nhất.

"Chỉ riêng quỹ công là không đủ. Do đó, trọng tâm là cần sự chung tay nhiều hơn của khu vực tư nhân vào quá trình tái thiết và hiện đại hóa Ukraine", chính phủ Đức tuyên bố.

Sáng kiến trên được đưa ra trước Hội nghị Tái thiết Ukraine tiếp theo, dự kiến diễn ra vào tháng 6 tại Berlin, do Thủ tướng Scholz và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đồng chủ trì.

Các cơ quan chính phủ, giám đốc điều hành doanh nghiệp và nhà đầu tư đang chuẩn bị sẵn sàng cho một chương trình tái thiết mà Ngân hàng Đầu tư châu Âu (IEB) ước tính có thể cần hơn 1 nghìn tỷ USD vốn đầu tư công và cả tư nhân.

Theo Bloomberg

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày