Đức hy vọng Joe Biden sẽ thiết lập lại quan hệ xuyên Đại Tây Dương

Người Đức đang đặt nhiều hy vọng vào các kỳ tổng thống của Joe Biden. Nhưng tất cả những người bàn tán về một sự khởi đầu mới cho quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương thực tế đến mức nào?

132 1 Duc Hy Vong Joe Biden Se Thiet Lap Lai Quan He Xuyen Dai Tay Duong

Khi nói đến quyền chính của Joe Biden, ở thủ đô Berlin của Đức có một cảm giác khao khát rõ ràng là cây cầu xuyên Đại Tây Dương huyền thoại sẽ thêm một lần nữa đưa Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ xích lại gần nhau hơn và khơi dậy tinh thần hợp tác.

Nhưng cũng có những người cảnh báo rằng, mặc dù Hoa Kỳ thường có thể hiện mình là một vùng đất có khả năng vô hạn, nhưng tương tự không nhất thiết phải áp dụng cho mối quan hệ Mỹ-Đức.

Peter Beyer, điều phối viên xuyên Đại Tây Dương của chính phủ Đức, cho biết: “Các vấn đề sẽ không tự động biến mất. Nhưng có một cơ hội thực sự để gắn kết với nhau bằng cách xây dựng và tôn trọng trong một cuộc đối thoại dựa trên tìm kiếm các giải pháp được chia sẻ. “

Thomas Kleine-Brockhoff- phó chủ tịch của Marshall Đức (GMF), một tổ chức tư vấn phi phái của Hoa Kỳ nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác xuyên Đại Tây Dương chia sẻ “Một người theo nghĩa dân tộc đã được thay thế bằng một người theo quốc tế chủ nghĩa. ” Tuy nhiên, ông nói, điều đó không có nghĩa là người ta có thể quay ngược câu chuyện một cách đơn giản. Ông chắc chắn rất nhiều việc phải làm để thay đổi mối quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương cũ và xây dựng các mối quan hệ mới. Biden đã thông báo rằng Hoa Kỳ sẽ tham gia lại Hiệp định Khí hậu Paris.o cũng quyết tâm dẫn đất nước mình trở lại Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Và ông thậm chí sẽ đảo ngược việc Mỹ rút quân khỏi Đức, vốn Donald Trump công bố vào năm thất bại.

Nguồn: DW


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày