Hơn 1/5 dân số Đức đứng trước nguy cơ nghèo đói

Trong năm 2023, có tới 21,2% người dân Đức, tức là khoảng 17,7 triệu người, bị xét vào diện có nguy cơ rơi vào cảnh nghèo đói hoặc bị gạt ra ngoài lề xã hội.

Những thống kê này phần nào phản ánh tình trạng khó khăn của nền kinh tế lớn nhất châu Âu hiện nay.

Phóng viên tại Berlin dẫn số liệu chính thức được Văn phòng Thống kê liên bang Đức công bố ngày 10/4 cho biết con số trên không thay đổi đáng kể so với năm 2022.

1 Hon 15 Dan So Duc Dung Truoc Nguy Co Ngheo Doi

Những số liệu mới này được cho là sẽ góp phần quyết định cục diện chính trị ở Đức. Hiện đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu trong các cuộc bầu cử cấp bang ở các bang phía Đông nước Đức, những địa phương nghèo hơn, vào tháng 9 tới.

Trong khi đó, cam kết tăng chi tiêu quốc phòng để ứng phó với cuộc xung tại Ukraine càng đẩy liên minh cầm quyền, vốn không vững chắc, của Thủ tướng Olaf Scholz lún sâu hơn vào con đường tìm cách cắt giảm ngân sách dù các hộ gia đình đang phải vật lộn với tình trạng lạm phát cao.

Số liệu trên của Đức được thống kê theo định nghĩa của Liên minh châu Âu (EU) về tình trạng nghèo đói, tính đến những người có ít nhất 1 trong 3 tiêu chí gồm có nguy cơ nghèo đói; chịu đựng hoàn cảnh thiếu thốn nghiêm trọng và bị gạt ra ngoài lề xã hội; hoặc sống trong một gia đình có cơ hội việc làm rất thấp.

Theo đó, tỷ lệ người có nguy cơ rơi vào cảnh nghèo đói ở Đức trong năm 2023 là 14,3%, cải thiện nhẹ so với mức 14,8% năm 2022./

(TTXVN/Vietnam+)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày