Köln vượt quá ngưỡng coronavirus cảnh báo, gia nhập Berlin và Frankfurt

Thành phố Köln phía tây nước Đức đã vượt quá tỷ lệ nhiễm COVID-19 nghiêm trọng, cùng với Berlin và Frankfurt. Thành phố gần đây đã áp đặt các hạn chế mới với dự đoán ngưỡng bị vi phạm.

132 1 Koln Vuot Qua Nguong Coronavirus Canh Bao Gia Nhap Berlin Va Frankfurt

Các nhà chức trách y tế đã công bố thành phố Köln phía tây nước Đức đã vượt quá mức nghiêm trọng của 50 ca nhiễm mới trên 100.000 cư dân trong bảy ngày vào thứ Bảy, các cơ quan y tế đã công bố.

Trung tâm Y tế Bang Nordrhein-Westfalen báo cáo rằng có 54,8 trường hợp trên 100.000 cư dân.

Köln gần đây đã thiết lập lệnh cấm uống rượu vào ban đêm trên đường phố và quảng trường sau 10 giờ tối, lệnh cấm bán rượu vào cuối tuần tại các điểm nóng tiệc tùng và giới hạn năm người từ các hộ gia đình khác nhau gặp gỡ nơi công cộng.

“Chúng tôi đang ở trong giai đoạn nghiêm trọng của đại dịch”, Thị trưởng Henriette Reker viết trên Twitter hôm thứ Sáu, vài giờ trước khi Köln vượt ngưỡng, cảnh báo rằng có thể sớm cần thêm các biện pháp.

Tỷ lệ 50 ca nhiễm trên 100.000 ca trong bảy ngày là cách Đức xác định những thành phố, khu vực và quốc gia nước ngoài nào được thêm vào danh sách “vùng nguy cơ” của chính phủ. Du khách đến Đức từ vùng nguy cơ phải cách ly cho đến khi họ có thể đưa ra kết quả xét nghiệm âm tính.

Khi mọi thứ ổn định, mỗi bang của Đức có thể quyết định mức giá cao có ý nghĩa như thế nào đối với du lịch trong nước. Bang Schleswig-Holstein ở phía bắc đã đưa ra yêu cầu đối với du khách từ Berlin phải xét nghiệm âm tính hoặc cách ly khi thủ đô vượt ngưỡng vào đầu tuần.

Nguồn: dw


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày