Ngành du lịch đối mặt với sự sụp đổ khi người Đức bỏ kế hoạch nghỉ phép

“Khoảng một triệu” trong số 3 triệu người làm việc trong lĩnh vực này ở Đức có nguy cơ bị thất nghiệp.

Cuộc khủng hoảng do đại dịch coronavirus gây ra có nghĩa là mọi công việc thứ ba trong ngành du lịch Đức đều có thể bị mất trừ khi nhà nước bước vào, theo chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Du lịch Đức (BTW).

Michael Frenzel nói với tờ báo Welt am Sonntag rằng “khoảng một triệu” trong số 3 triệu người làm việc trong lĩnh vực này ở Đức có nguy cơ bị thất nghiệp.

132 1 Nganh Du Lich Doi Mat Voi Su Sup Do Khi Nguoi Duc Bo Ke Hoach Nghi Phep

Frenzel cho biết 70% đã làm việc trong thời gian ngắn theo chương trình của chính phủ khi thấy công nhân được đền bù cho công việc bị mất.

132 2 Nganh Du Lich Doi Mat Voi Su Sup Do Khi Nguoi Duc Bo Ke Hoach Nghi Phep

Weimar cho phép phục vụ ngoài trời một lần nữa

Thüringen là người tiên phong. Weimar là thành phố đầu tiên ở Đức mở cửa lại các nhà hàng và quán cà phê. Kể từ thứ Tư (ngày 6 tháng 5), mọi người đã ngồi dưới ánh mặt trời với cà phê hoặc bia và tận hưởng một bước lùi về sự bình thường – trong khi vẫn giữ khoảng cách. Các nhà hàng và khách sạn ở các bang liên bang khác cũng sẽ tiếp tục hoạt động hạn chế vào cuối tháng Năm.

 

132 3 Nganh Du Lich Doi Mat Voi Su Sup Do Khi Nguoi Duc Bo Ke Hoach Nghi Phep

Coronavirus: Hậu quả cho du lịch

Sẽ sớm đi lại ở châu Âu?

Khách du lịch cũng có thể đi du lịch đến Quần đảo Balearic hoặc Hy Lạp vào mùa hè. “Nếu có rất ít bệnh nhiễm trùng mới ở đó và chăm sóc y tế hoạt động, người ta cũng có thể nghĩ về một kỳ nghỉ hè ở những nơi đó”, Thomas Bareiß, Ủy viên Chính phủ Liên bang về Du lịch, nói với tờ báo mới “Tagesspiegel”. Du lịch đường dài, tuy nhiên, có khả năng bị hủy bỏ vào mùa hè này.

132 4 Nganh Du Lich Doi Mat Voi Su Sup Do Khi Nguoi Duc Bo Ke Hoach Nghi Phep

Vườn bia của Bayern mở lại

Ngày 18 tháng 5, khóa coronavirus cho ẩm thực ngoài trời của Bayern sẽ kết thúc và các khu vườn bia sẽ mở cửa trở lại. Tất nhiên trong điều kiện nghiêm ngặt, người phục vụ phải đeo mặt nạ chẳng hạn.

Vào ngày 25 tháng 5, ẩm thực trong nhà sẽ theo sau, các nhà hàng và quán cà phê, với số lượng khách hạn chế. Từ ngày 30 tháng 5 trở đi, hoạt động của các khách sạn và nhà nghỉ ở Bayern sẽ được cho phép trở lại.

132 5 Nganh Du Lich Doi Mat Voi Su Sup Do Khi Nguoi Duc Bo Ke Hoach Nghi Phep

Coronavirus: Hậu quả cho du lịch

Mùa lễ ở biển Baltic bắt đầu

Mecklenburg-Vorpommern là quốc gia liên bang đầu tiên mở cửa trở lại cho khách du lịch từ khắp nước Đức: Từ ngày 25 tháng 5, họ có thể một lần nữa ở lại khách sạn, nhà nghỉ và nhà nghỉ. 60 phần trăm công suất giường sẽ được phát hành cho mục đích này. 

 

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày