Người Hồi giáo cầu nguyện ở nhà thờ Công giáo Đức để bảo đảm giãn cách

Đây là tín hiệu mừng về tình đoàn kết giữa Hồi giáo và Công giáo trong mùa dịch Covid-19.

Một nhà thờ Công giáo ở thủ đô Berlin (Đức) đã đón người Hồi giáo đến cầu nguyện, do nhiều nhà thờ Hồi giáo không có đủ không gian tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội cho các tín đồ đến cầu nguyện. Đây là tín hiệu về tình đoàn kết giữa các tôn giáo trong đại dịch Covid-19.

Nhà thờ Hồi giáo Dar Assalam tại quận Neukölln (Berlin) thường đón hàng trăm người Hồi giáo đến dự thánh lễ ngày thứ 6 nhưng hiện chỉ có thể đón 50 người vì yêu cầu giãn cách mà chính phủ ban hành để chống dịch Covid-19. Trong tháng lễ Ramadan, nhà thờ Công giáo Martha Lutheran gần đó đã đề nghị giúp đỡ, đón các tín đồ Hồi giáo đến cầu nguyện bằng tiếng Arab và tiếng Đức.

Thầy tế Mohamed Taha Sabry cho biết: “Đại dịch đã đưa chúng tôi trở thành 1 cộng đồng, khủng hoảng đưa mọi người xích lại gần nhau hơn. Những gì diễn ra là tình đoàn kết. Nhà thờ Công giáo chứng kiến khó khăn của người Hồi giáo và đã hỏi chúng tôi: Các bạn có cần không gian để cầu nguyện không? Và họ cho chúng tôi nơi để cầu nguyện trong thánh lễ ngày thứ 6, đó là tín hiệu tuyệt vời của tình đoàn kết giữa mùa dịch bệnh”.

132 1 Nguoi Hoi Giao Cau Nguyen O Nha Tho Cong Giao Duc De Bao Dam Gian Cach

Ảnh minh họa

Tuy nhà thờ Công giáo, được xây bằng gạch đỏ theo phong cách kiến trúc Phục Hưng mới, khác xa các thánh đường Hồi giáo nhưng theo các tín đồ Hồi giáo tới cầu nguyện ở đây thì nếu bỏ qua các chi tiết nhỏ thì các nhà thờ đều là Ngôi nhà của Chúa.

Đức cho phép mở cửa trở lại những nơi thờ tự từ ngày 4-5 sau nhiều tuần đóng cửa phong tỏa để chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, các tín đồ đến cầu nguyện tại các địa điểm thờ tự phải duy trì khoảng cách tối thiểu 1,5m./.

 

Trần Nga/VOV1 biên dịch

Nguồn: Theo Reuters

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày