'Người nhện Pháp' bị cảnh sát Đức bắt

Alain Robert mất 20 phút để 'chinh phục' tòa nhà Skyper cao 153 m (38 tầng) ở Frankfurt mà không sử dụng bất kỳ thiết bị bảo hộ nào.

132 1 Nguoi Nhen Phap Bi Canh Sat Duc Bat

Alain Robert, người được mệnh danh là "người nhện Pháp" đã mất 20 phút để leo lên cao ốc Skyper ở trung tâm thành phố Frankfurt, Đức hôm 28/9. Người đàn ông 57 tuổi không sử dụng bất kỳ thiết bị bảo hộ nào trong quá trình leo lên nóc tòa Skyper. Sau khi leo xuống, Robert lập tức bị cảnh sát dẫn đi.

132 2 Nguoi Nhen Phap Bi Canh Sat Duc Bat

Alain Robert (giữa) bị cảnh sát Đức dẫn đi ngay sau khi chinh phục thành công tòa nhà 38 tầng. 

Đây không phải lần đầu người đàn ông quốc tịch Pháp leo lên cao ốc cũng như bị cảnh sát bắt giữ. Gần đây là tháng 10/2018, sau khi chinh phục tòa nhà 46 tầng tại thủ đô London, Anh, ông bị bắt giữ với tội danh gây mất trật tự công cộng.

"Điều tuyệt nhất là khi tôi bắt đầu leo, tôi có thể gạt mọi nỗi sợ qua một bên, tôi hoàn toàn tập trung vào mục tiêu của mình và không nghĩ về bất cứ điều gì tiêu cực. Giờ tôi đã 57 tuổi nhưng tôi vẫn hy vọng có thể theo đuổi đam mê này trong 10-15 năm nữa. Thay vì tồn tại, hãy cố gắng để sống", Robert chia sẻ với The Guardian.

Nhờ chiều cao 165 cm, nặng 50 kg nên Robert khá dễ dàng trong việc thực hiện các động tác leo trèo. Theo AFP, Robert từng chinh phục khoảng 160 công trình trên toàn thế giới, trong đó có nhiều tòa nhà tại London, và lập kỷ lục Guinness là người leo lên nhiều tòa nhà nhất mà không cần các biện pháp hỗ trợ.

"Tôi đã leo trèo 44 năm rồi. Nó như là một cách sống, cách để tôi thể hiện mình và sống với ước mơ, đam mê của bản thân. Chắc chắn là việc này rất nguy hiểm. Nhưng tôi cũng có những kiến thức và hiểu biết nhất định để giữ mình", Robert khẳng định. 

Khi được hỏi về ý kiến của những người trong gia đình về cách sống của mình, "người nhện Pháp" đáp: "Họ đã quen với việc đó và chưa từng đề nghị tôi thay đổi cách sống. Họ tin tưởng và tự hào về tôi. Giá mà bạn biết người ta thấy vui như thế nào khi gặp tôi. Hầu hết với họ, tôi như một người truyền cảm hứng. Tôi nhận được nhiều tin nhắn, trong đó mọi người gọi tôi như một huyền thoại". 

Duk Sun (Theo The Guardian)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày