Người sáng lập DM Götz Werner qua đời

Người sáng lập chuỗi cửa hàng thuốc dm, Götz Werner, đã qua đời. Ông qua đời hôm thứ Ba ở tuổi 78, theo thông báo của công ty tại Karlsruhe.

Werner là người ủng hộ thu nhập cơ bản vô điều kiện ở Đức - mà ông đã vận động tranh cử kịch liệt.

1 Nguoi Sang Lap Dm Gotz Werner Qua Doi

Gia đình ông cho biết sức khỏe của ông đã giảm dần trong vài tháng qua. Giám đốc điều hành, Christoph Werner, cho biết cha anh đã ra đi một cách thanh thản.

Götz Werner sinh ngày 5 tháng 2 năm 1944 tại Heidelberg. Ông đã sáng lập ra chuỗi cửa hàng thuốc với dm, hiện đang hoạt động tại 14 quốc gia châu Âu. Hơn 66.000 người làm việc cho dm.

Theo công ty, doanh số bán hàng lên tới 12,3 tỷ euro.

Sau khi ông rời bỏ trách nhiệm điều hành công ty vào năm 2008, Werner đã dành thời gian của mình cho dự án thu nhập cơ bản vô điều kiện. Ông ấy đã thúc đẩy ý tưởng trong các bài giảng và đóng góp cho các cuộc thảo luận. Werner coi đây là một đóng góp xã hội quan trọng nhằm mang lại cho mọi người quyền tự do chủ động và tham gia vào cuộc sống của xã hội tự do, ngay cả trong thời kỳ toàn cầu hóa, số hóa và tự động hóa ngày càng gia tăng.

“Ông ấy luôn ý thức rằng ông ấy sẽ không sống để chứng kiến ​​sự hoàn thành của ý tưởng này”. Tuy nhiên, ông ấy đã dấn thân quyết làm với một nghị lực tuyệt vời vì ông ấy nhận ra nó là đúng đắn và hợp lý đối với bản thân.

Werner cũng đã đạt được chỗ đứng trong thế giới học thuật. Vào tháng 5 năm 2005, Đại học Karlsruhe đã ủy nhiệm cho ông đứng đầu Viện Doanh nhân và trao cho ông chức danh giáo sư.

Nguồn: BZ


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày