Nhà sản xuất vũ khí Đức thông báo giao hệ thống IRIS-T cho Ukraine sau vài tuần nữa

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck đến thăm Kyiv vào thứ Năm, cùng với một phái đoàn doanh nghiệp gồm những người đứng đầu các doanh nghiệp quốc phòng sản xuất hệ thống vũ khí cho Ukraine.

1 Nha San Xuat Vu Khi Duc Thong Bao Giao He Thong Iris T Cho Ukraine Sau Vai Tuan Nua

Phái đoàn gồm có Helmut Rauch, người đứng đầu Diehl Defense, công ty sản xuất hệ thống phòng không Iris-T SLM (tầm bắn 40 km, giá: 140 triệu EUR).

Ông Rauch nói: “Ba trong số các hệ thống của chúng tôi đã có mặt ở Ukraine và nhiều hệ thống khác sẽ được giao trong năm nay. Hệ thống tiếp theo chỉ sau vài tuần nữa”.

Các phương tiện rà phá bom mìn của GCS (Global Clearance Solutions) đã và đang dọn dẹp những di sản chết người của chiến tranh và phát hiện các bẫy mìn và mìn.

Philipp von Michaelis, người sáng lập và ông chủ của công ty, cho biết: “Ba mươi thiết bị của chúng tôi đã được sử dụng ở Ukraine và 50 thiết bị khác đã được đặt hàng. Chúng tôi cung cấp ba đến bốn hệ thống mỗi tháng”.

Phó thủ tướng Đức, ông Habeck nói rằng chuyến thăm hiện tại của ông diễn ra vào thời điểm Ukraine đang ở trong tình thế cần mọi sự hỗ trợ có thể.

"Đây là cuộc chiến vì tự do. Điều này quan trọng và chúng ta - Châu Âu, Đức - không có quyền quên...

Nếu Putin thành công với cuộc chiến ở Ukraine, ông ấy sẽ tiếp tục gây hấn và xâm lược. Do đó, điều quan trọng đối với an ninh và hòa bình của chúng ta ở đây Châu Âu rằng Ukraine đã tự vệ thành công và chúng tôi giúp đỡ họ", Habeck nói.

Ông lưu ý rằng sự hỗ trợ không nên là "việc một lần hay ngắn hạn", mà phải lâu dài và lâu dài.

Đây là chuyến thăm thứ hai của Habeck sau khi Nga xâm chiếm Ukraine.

Ông ấy đã thực hiện chuyến đi tới Ukraine cách đây đúng một năm. Chính trị gia này dự kiến ​​sẽ có các cuộc gặp với Tổng thống Volodymyr Zelensky, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Yulia Svyrydenko và Bộ trưởng Năng lượng German Galushchenko.

Nguồn tin của Bild


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày