Phạm luật giao thông Đức, đoàn xe chở pháo của Mỹ bị phạt nặng

Cảnh sát giao thông bang Sachen, Đức chặn đoàn xe của Mỹ chở 6 khẩu pháo do có nhiều bất thường trong quá trình vận chuyển.

Trong tuần qua, một đoàn xe chở 6 pháo tự hành của Quân đội Mỹ đã bị chặn lại khi đi qua bang Sachsen phía đông nước Đức sau khi cảnh sát giao thông địa phương phát hiện nhiều sai phạm trong cách thức vận chuyển.

Đại diện cảnh sát bang Sachsen cho biết, lý do dừng đoàn xe quân sự Mỹ do chở quá tải.

Ngoài ra, những viên cảnh sát này còn tuyên bố rằng bất cứ phương tiện nào di chuyển trên lãnh thổ Đức đều phải tuân thủ luật pháp nước này dù đó là đoàn xe quân sự Mỹ.

cho phao tren a4

Bildrechte: MDR/Tino Plunert

Cảnh sát bang Sachsen hôm 10.01 công bố, một ngày trước đó, đoàn vận chuyển pháo tự hành M109 của quân đội Mỹ từ Ba Lan đã bị chặn lại tại thị trấn Bautzen.

Do quá nhiều lỗi vi phạm, cảnh sát giao thông bang đã không cho phép các phương tiện tiếp tục di chuyển cho đến khi họ thay loại xe chở phù hợp, trình được giấy phép vận chuyển theo yêu cầu và đáp ứng tất cả các điều kiện”, tuyên bố nêu rõ.

Cảnh sát Đức cho biết, các phương tiện chở pháo quá lớn, quá nặng và quá tải khoảng 16 tấn.

Thêm vào đó, các lái xe đường dài không tuân thủ đúng giờ giấc nghỉ ngơi và lái xe.

Do đó, cả lái xe và công ty vận chuyển của Ba Lan đều bị phạt nặng.

Hiện nay, đoàn xe vận tải đang đỗ trong một bãi đậu xe đặc biệt và có thể tiếp tục lưu thông sau khi tất cả các yêu cầu về vận chuyển hàng hoá được đáp ứng.

Công ty giao nhận vận tải và lái xe sẽ phải trả tiền phạt, cảnh sát Đức cho biết. 

 

©Hồng Anh - Tạp chí NƯỚC ĐỨC

Theo: Leipziger Volkszeitung/mdr.de

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày