Thông điệp năm mới của Bộ trưởng Quốc phòng Đức bị chê 'thảm họa'

Phát biểu mừng năm mới Bộ trưởng Quốc phòng Đức Lambrecht bị chê "thảm họa" vì diễn ra giữa cảnh hỗn loạn và đề cập xung đột Ukraine đem tới "trải nghiệm đặc biệt".

"Chúng ta đã đối mặt với những thách thức không thể tin nổi trong năm 2022. Một cuộc chiến đang hoành hành ngay giữa lòng châu Âu", Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht nói trong video chúc mừng năm mới đăng trên Instagram cá nhân ngày 1/1.

Video được quay bằng điện thoại, cho thấy bà Lambrecht đứng bên đường phố Berlin, giữa những tiếng nổ lớn của pháo hoa mừng năm mới, khiến giọng của bà bị lấn át.

1 Thong Diep Nam Moi Cua Bo Truong Quoc Phong Duc Bi Che Tham Hoa

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht tại Berlin

Trong cuộc họp báo tại Bộ Quốc phòng sau đó, phát ngôn viên cơ quan này từ chối bình luận về thông điệp "riêng tư" của Bộ trưởng. Bà Lambrecht chưa bình luận thêm về sự việc.

Đức đang là bên ủng hộ Ukraine trong xung đột với Nga và cung cấp cho Kiev một số loại vũ khí. Chiến sự Nga - Ukraine cũng khiến Đức bị ảnh hưởng nặng nề, bởi nước này phụ thuộc lớn vào nguồn cung khí đốt Nga. Moskva đã cắt gần như toàn bộ khí đốt tới Đức qua đường ống Nord Stream 1.

Xung đột ở Ukraine đã diễn ra hơn 10 tháng và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Ukraine mở các đợt phản công mạnh mẽ những tháng gần đây và thông báo đã giành lại 40% diện tích lãnh thổ lực lượng Nga. Trong khi đó, Nga tăng cường tập kích quy mô lớn vào các hạ tầng quan trọng của Ukraine, cũng như củng cố phòng tuyến sau khi rút quân khỏi một số khu vực.

Ngọc Ánh (Theo AFP)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày