Thủ Tướng Đức Angela Merkel: Châu Âu phải học các bài học về COVID-19 khi tình hình trở nên ‘nghiêm trọng’

Thủ tướng Đức Angela Merkel mô tả đợt lây nhiễm vi rút COVID-19 trên khắp châu Âu là “nghiêm trọng”

Cảnh báo của Thủ tướng được đưa ra khi châu Âu báo cáo số ca nhiễm cao nhất kể từ khi dịch bùng phát bắt đầu. Tất cả 16 thủ tướng của các bang của Đức sẽ gặp bà Merkel vào thứ Tư để thảo luận về các quy định mới nhằm ngăn chặn v iru s.

132 1 Thu Tuong Duc Angela Merkel Chau Au Phai Hoc Cac Bai Hoc Ve Covid 19 Khi Tinh Hinh Tro Nen Nghiem Trong

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm thứ Ba mô tả đợt lây nhiễm vi rút COVID-19 trên khắp châu Âu là “nghiêm trọng” trong khi bà cũng kêu gọi các nước thành viên EU rút kinh nghiệm từ những sai lầm khi đại dịch lần đầu tiên tấn công châu lục này vào đầu năm nay.

Các cuộc bãi khóa khiến tổng sản phẩm quốc nội của khối sụt giảm và bà Merkel nói với các đại diện địa phương từ Ủy ban khu vực châu Âu: “Chúng tôi phải chứng tỏ rằng chúng tôi đã học được bài học của mình”.

“Chúng tôi phải yêu cầu người dân châu Âu cẩn thận, tuân theo các quy tắc, giữ khoảng cách, bịt miệng và bịt mũi và làm những gì có thể để ngăn chặn v iru s trong khi vẫn duy trì hoạt động kinh tế”, Thủ tướng Đức nói thêm trong hội nghị truyền hình.

Cảnh báo từ bà Merkel được đưa ra khi Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đã có hơn 700.000 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được báo cáo ở châu Âu vào tuần trước – mức cao kỷ lục đối với châu lục và tăng 34% so với cuộc kiểm đếm của tuần trước.

132 2 Thu Tuong Duc Angela Merkel Chau Au Phai Hoc Cac Bai Hoc Ve Covid 19 Khi Tinh Hinh Tro Nen Nghiem Trong

Cuộc họp của tất cả các thủ tướng bang ở Đức

Trong khi đó, Đức phải đồng ý về các quy tắc trên toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của v ir us, thủ tướng Bavaria cho biết.

Phát biểu trước cuộc gặp giữa Thủ tướng Merkel và các thủ tướng của tất cả 16 bang của Đức vào thứ Tư, Markus Söder cho biết 4 tuần tới sẽ rất quan trọng để liệu người Đức có thể đón Giáng sinh một cách thoải mái hay không.

Ông nói: “Bây giờ chúng ta phải thiết lập đường đi cùng nhau, nếu không sẽ có nguy cơ vượt khỏi tầm kiểm soát.

Söder đang kêu gọi sử dụng rộng rãi hơn các loại mặt nạ, bao gồm cả việc đeo bắt buộc trong thang máy, trong khi các lễ kỷ niệm nên nhỏ hơn và có kiểm soát hơn.

Đức có tỷ lệ nhiễm trùng và qua đời tương đối thấp so với các nước láng giềng châu Âu, nhưng số ca mắc hàng ngày đã tăng đột biến trong những tuần gần đây với bà Merkel cảnh báo có thể có 19.200 ca nhiễm trùng mỗi ngày nếu xu hướng hiện tại tiếp tục.

Nguồn: DW

 


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày