Tổng thống Đức bảo vệ quyết định di dời căn cứ khỏi Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 29/1, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã bảo vệ quyết định của Berlin chuyển căn cứ quân sự của quân đội nước này từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Jordan.

Tổng thống Đức bảo vệ quyết định di dời căn cứ khỏi Thổ Nhĩ Kỳ - 0

Phát biểu tại căn cứ không quân Azraq ở miền Bắc Jordan, Tổng thống Đức nhấn mạnh rằng, việc Đức di chuyển binh sỹ và trang thiết bị quân sự từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Jordan là "sự lựa chọn đúng đắn." 

Sau những căng thẳng và tranh cãi ngoại giao với Thổ Nhĩ Kỳ, Đức đã quyết định rút toàn bộ trang thiết bị quân sự, máy bay và các binh sỹ thuộc thành phần lực lượng liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu, khỏi căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Sau đó, Đức đã đàm phán và tái triển khai lực lượng này tại căn cứ Azraq ở miền Bắc Jordan nhằm tiếp tục hỗ trợ nhiệm vụ trinh sát cũng như tiếp nhiên liện cho các máy bay thực hiện nhiệm vụ không kích chống IS ở Syria và Iraq. Hiện tại, Đức có khoảng 300 binh sỹ cùng các máy bay Tonardo, máy bay tiếp nhiên liệu ở Jordan. 

Ông Steinmeier cũng đánh giá rằng, cuộc chiến chống IS đã cơ bản thắng lợi, nhưng các binh sỹ Đức vẫn cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chống các tổ chức cực đoan ở Syria và Iraq. Cũng trong chuyến thăm này, Tổng thống Steinmeier đã đến thăm các trại tị nạn bên ngoài căn cứ không quân Azraq, nơi đang có hàng chục nghìn người tị nạn Syria sinh sống.

Nguồn: Vietnamplus.vn


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày