Từ hôm nay 15.06.2017 - Bỏ cước phí chuyển vùng điện thoại trong EU

Từ hôm nay 15.06.2017, phí chuyển vùng khi gọi điện thoại, nhắn tin hay sử dụng mạng Internet ở các nước EU khác sẽ được bãi bỏ. 

 

Với quy định mới về cước phí chuyển vùng, khách hàng cần biết cách thích ứng để đảm bảo lợi ích khi dùng các mạng điện thoại.

Quy định này được nghị viện châu Âu thông qua vào hôm 06.04.2017.

Cước phí chuyển vùng trong liên minh châu Âu sẽ được gỡ bỏ, và mức giới hạn tiền phải trả hàng tháng sẽ dựa trên thanh toán giữa các công ty điện thoại trong châu Âu.

gadget 2142920 640

Chí phí hợp đồng điện thoại có thể tăng

Từ năm 2007, những chi phí cho phép gọi điện thoại, gửi tin nhắn SMS và sử dụng mạng Internet ở các nước EU khác đã giảm 90 %.

Việc bãi bỏ phí chuyển vùng được áp dụng từ 15-6-2017. Người sử dụng có thể thực hiện các cuộc gọi, tin nhắn hay vào mạng ở các quốc gia trong lãnh thổ liên minh châu Âu mà không bị thu thêm phụ phí. Điều này cũng có nghĩa doanh thu của các nhà mạng điện thoại sẽ bị ảnh hưởng.

Nhà mạng sẽ tìm cách gì để bù lại quy định này:

  • Tại EU, các nhà mạng phải chấp nhận miễn phí hoàn toàn cước chuyển vùng. Khách hàng thoải mái sử dụng điện thoại trong toàn liên minh châu Âu.
  • Hợp đồng được các nhà mạng đưa ra không có điều khoản cước phí chuyển vùng. Điều này có nghĩa, khách hàng hoàn toàn không sử dụng được điện thoại ở nước ngoài. 
  • Nhà mạng sẽ tăng „chi phí“ hợp đồng.

    Các nhà mạng vẫn cung cấp điều khoản chuyển vùng nhưng tăng tiền hợp đồng. Một số nhà mạng đưa ra bảng giá hấp dẫn trong 3 đến 6 tháng đầu, sau đó tăng chi phí ở những tháng còn lại của hợp đồng.

    Theo dự tính, khách hàng phải trả thêm 50% chi phí so với trước đây.

Làm thế nào để bảo vệ quyền lợi tốt nhất

Khách hàng nên đọc lại các điều khoản trong hợp đồng. Khi cần thiết nên hỏi tại các cửa hàng điện thoại.

Dựa theo điều khoản Sonderkündigungsrecht, khách hàng có thể cắt hợp đồng trước thời hạn. Bên cạnh đó, nên tham khảo các nhà mạng khác nhau để có sự so sánh về giá cả hợp đồng.

Nên chú ý đến „nội dung“ của gói cước:

Dung lượng và tốc độ sử dụng Internet, tin nhắn và điện thoại miễn phí hay không, để chọn một hợp đồng phù hợp.

Cuối cùng, các nhà mạng luôn thay đổi chiến lược kinh doanh, vì vậy khách hàng nên sử dụng các hợp đồng ngắn hạn, có thể hủy trong 1 tháng.

Nguồn: Tạp chí Kiều bào


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày