Volkswagen bồi thường cho khách đã mua xe

Tập đoàn Đức phải trả tổng cộng 96,5 triệu USD cho gần 100.000 người đã mua xe do gian dối mức tiêu thụ nhiên liệu.

132 1 Volkswagen Boi Thuong Cho Khach Da Mua Xe

Volkswagen Touareg 2014, một trong số các mẫu xe bị ảnh hưởng. Ảnh: Motortrend

Ví dụ với mẫu Audi A8 đời 2015. Sticker dán trên kính xe vốn ghi mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp ước tính 22 mpg, tức 10,69 lít/100 km, hay 9,36 km/lít. Nhưng con số mới sẽ được Volkswagen đính chính là 21 mpg, tức 11,2 lít/100 km, hay 8,93 km/lít.

Gian lận được phát hiện từ một cuộc điều tra do EPA và CARB (California Air Resources Board) thực hiện nhắm vào mức khí thải động cơ dầu vượt mức quy định trên hàng trăm nghìn xe tại Mỹ.

Hãng xe Đức từng thừa nhận sử dụng phần mềm bất hợp pháp nhằm qua mặt các thử nghiệm ô nhiễm ở Mỹ vào năm 2015, gây ra sự phản đối trên toàn cầu đối với dòng xe động cơ dầu và khiến hãng tổn thất 33 tỷ USD gồm tiền phạt, bồi thường và chi phí mua lại. Hồi tháng 5, Volkswagen phải tính toán chi thêm 6 tỷ USD cho những trách nhiệm liên quan.

EPA cũng cho biết, Volkswagen đã hạ thấp mức khí thải so với thực tế. Việc điều chỉnh con số chính xác sẽ được thực hiện sau khi được EPA và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phê chuẩn.

Mỹ Anh (theo Reuters)

Nguồn: vnexpress.net


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày