Cận cảnh tượng đài CSGT và PCCC bằng đồng trên phố Hà Nội

Quần thể tượng đài khắc họa hình ảnh chiến sĩ CSGT, Cảnh sát PCCC và CNCH được đặt tại ngã ba đường Trần Nhân Tông - Quang Trung, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân Hà Nội.

1 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Nằm tại ngã ba đường Trần Nhân Tông - Quang Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), phía bên ngoài hàng rào công viên Thống Nhất, quần thể tượng đài chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) và Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) đang được gấp rút được hoàn thiện.

2 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Cụm tượng đài gồm có 7 nhân vật gồm 2 chiến sĩ CSGT, 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH, một phụ nữ lớn tuổi và một em nhỏ. Bên cạnh là hình ảnh cột đèn tín hiệu giao thông và ngọn lửa.

3 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Hiện, cụm tượng đài được công nhân gấp rút thi công và dự kiến khánh thành trước ngày 20/7.

4 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Việc xây dựng và khánh thành tượng đài chiến sĩ CSGT và PCCC nằm trong chuỗi kỷ niệm hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022).

5 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Hình ảnh nam chiến sĩ CSGT giúp một phụ nữ lớn tuổi qua đường. Trong khi đó, chiến sĩ CSGT còn lại đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông.

6 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Hình ảnh tượng trưng 2 chiến sĩ cảnh sát Cảnh sát PCCC và CNCH đang dùng vòi phun nước để dập lửa, khống chế hỏa hoạn.

7 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Người chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH còn lại bế em bé trên tay, thể hiện vừa cứu em nhỏ này khỏi đám cháy. Toàn bộ cụm tượng đài được trang trí màu đồng.

8 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Theo thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy (Phó cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an), các lực lượng công an nhân dân nói chung đều vì nhân dân phục vụ. Nhưng trước mắt xây dựng cụm tượng đại diện cho 2 lực lượng gần gũi nhân dân nhất là CSGT và cảnh sát PCCC.

9 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

"Hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM rất cần có tượng đài như vậy, việc này cũng để nhắc nhở cho quần chúng nhân dân ý thức hơn trong việc tham giao thông và ý thức trong việc PCCC. Công trình này khánh thành để tuyên truyền cho truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân", thiếu tướng Bẩy chia sẻ.

10 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Ông Quyền (tài xế xe công nghệ) chia sẻ: "Tôi thấy cụm tượng đài mới này thay đổi cảnh quan cả khu vực, nơi trước đây vốn là chỗ cho nhiều người tụ tập để hút chích, phóng uế".

11 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Vị trí đặt cụm tượng đài chiến sĩ CSGT, cảnh sát PCCC và CNCH trước đây vốn là bức tường cao khoảng 6 m và dài khoảng 20 m thường được sử dụng để treo banner hoặc vẽ tranh cổ động. Ảnh tư liệu chụp năm 2016.

12 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Trong khi đó, bà Hồng (người dân ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho rằng cụm tượng đang đang bố trí quá nhiều nhân vật, dễ gây rối mắt cho người xem. "Nếu bố trí tách thành hai nhóm tượng đài riêng biệt về các chiến sĩ CSGT, cảnh sát PCCC và CNCH sẽ giúp người dân dễ định vị và trở thành điểm mốc để người dân ghi nhớ".

13 Can Canh Tuong Dai Csgt Va Pccc Bang Dong Tren Pho Ha Noi

Hiện, cụm tượng đài vẫn trong quá trình hoàn thiện, phần mặt trước đang được dựng dàn giáo để thi công.

Theo: ZING.VN


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày