Công ty Apax Leaders của Shark Thủy vừa bị bắt xin lùi thời gian hoàn trả học phí thêm 2 năm

Apax Leaders vừa ra cam kết mới hoàn trả học phí. Thời gian tất toán toàn bộ số tiền cho phụ huynh dự kiến lùi gần 2 năm so với cam kết trước đó.

1 Cong Ty Apax Leaders Cua Shark Thuy Vua Bi Bat Xin Lui Thoi Gian Hoan Tra Hoc Phi Them 2 Nam

Phụ huynh đến đòi quyền lợi tại Apax Leaders, cơ sở Phan Xích Long (TP.HCM), vào giữa tháng 10-2023 - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Công ty cổ phần Giáo dục Anh ngữ Apax (Apax Leaders) vừa thông báo kế hoạch mới về việc thanh toán học phí còn tồn đọng cho phụ huynh và học viên tại các trung tâm.

Thư thông báo do ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) - chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám đốc của Apax Leaders - ký.

Theo đó, đối với phụ huynh bị chậm thanh toán dựa trên biên bản ký kết trước đây với công ty vào ngày 9-4-2023, Apax Leaders sẽ trả khoản học phí còn "nợ" theo 3 đợt.

Đợt đầu tiên vào cuối năm nay, cụ thể ngày 31-12-2023, Apax Leaders sẽ thanh toán 5% số tiền còn nợ cho tất cả phụ huynh.

Đợt thứ hai khoảng 4 tháng sau, đến ngày 28-4-2024, công ty sẽ thanh toán thêm 5% số tiền còn nợ.

Đợt ba, kể từ ngày 30-7-2024, hằng tháng Apax Leaders cam kết thanh toán 5% số tiền còn lại cho tất cả phụ huynh. Lịch thanh toán thực hiện muộn nhất vào ngày 30 hằng tháng.

Như vậy nếu một phụ huynh chưa từng được Apax Leaders trả "nợ", theo lộ trình này, họ sẽ được trả 100% tiền của mình dự kiến đến hết tháng 12-2025.

Lộ trình này trễ hơn gần 2 năm so với cam kết của Apax Leaders trước đó.

2 Cong Ty Apax Leaders Cua Shark Thuy Vua Bi Bat Xin Lui Thoi Gian Hoan Tra Hoc Phi Them 2 Nam

Cam kết trong biên bản vào ngày 9-4-2023 với phụ huynh, Shark Thủy viết tay: "Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật" - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Cụ thể, theo cam kết trước đó (là biên bản mà Apax Leaders cam kết với phụ huynh do ông Nguyễn Ngọc Thủy ký và đóng dấu vào ngày 9-4-2023), phụ huynh sẽ bắt đầu nhận hoàn trả học phí từ ngày 9-10-2023.

Số tiền đợt 1 mà Apax cam kết phải trả là 20% tổng số tiền đã xác nhận với phụ huynh. Các đợt tiếp theo sẽ phải trả lần lượt vào các ngày 20-11, 20-12, 20-3-2024, 20-4-2024, mỗi đợt 20%.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho hay đến nay vẫn chưa nhận được đồng nào từ Apax Leaders. Vì thế kể từ đầu tháng 10-2023, các phụ huynh vẫn tiếp tục đến tập trung tại một số cơ sở của Apax Leaders để đòi quyền lợi.

Bức xúc vì Apax Leaders không thực hiện cam kết

Chị T. - phụ huynh còn bị Apax Leaders nợ tiền học phí hơn 100 triệu đồng - cho biết một trong những điều khiến phụ huynh bức xúc nhất là lần cam kết vào ngày 9-4-2023, Shark Thủy đã viết tay và ký tên trong biên bản làm việc với phụ huynh rằng: "Đây là lần cuối cùng tôi cam kết, nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật".

"Tuy nhiên lần này ông lại tiếp tục hứa, kéo dài thêm 2 năm. Chúng tôi không chấp nhận được việc này", chị T. nói.

Nguồn: TUỔI TRẺ


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày