Đồng Nai bắt đầu tiêm vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi

Trong ngày đầu tiên, hàng ngàn học sinh lớp 11, 12 ở Đồng Nai được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

1 Dong Nai Bat Dau Tiem Vac Xin Cho Tre Tu 15 Den 17 Tuoi

Học sinh lớp 12 , 11, và 10 Trường Bùi Thị Xuân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đồng loạt tiêm vắc xin phòng COVID-19

Ngày 7-11, ông Nguyễn Hữu Tài - phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai - cho biết có khoảng 97.000 trẻ em độ tuổi 15 đến 17 được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Trước đó Sở Y tế đã phân bổ vắc xin về các địa phương tổ chức thực hiện tiêm theo kế hoạch. Hơn 83.000 liều vắc xin được tiêm cho học sinh các khối 10, 11 và 12, số còn lại được tiêm cho học sinh, học viên trường nghề, trung tâm giáo dục, trẻ em tại các cơ sở bảo trợ…

Ghi nhận tại Trường tiểu học, THCS, THPT Bùi Thị Xuân (TP Biên Hòa), ngay từ sáng sớm, hàng trăm học sinh lớp 12 đã có mặt tiêm vắc xin. Một số học sinh tỏ ra lo lắng nhưng phần lớn đều cho rằng nên tiêm vắc xin để sớm được đi học trở lại.

Trần Bảo Hân (lớp 12TA1, Trường Bùi Thị Xuân) cho biết do sợ dịch, ba mẹ bắt em ở nhà 4 tháng nay, không được đi đâu. Do đó khi biết có lịch tiêm, cả ba mẹ và Hân đều rất phấn khởi.

"Được chích thì vui, em mong được tiêm thêm 1 mũi nữa cho đỡ lo lắng và sớm quay trở lại trường lớp gặp thầy cô, bạn bè. Năm nay là năm học cuối, em rất nhớ và mong gặp lại mọi người" - Hân nói.

Chị Nguyễn Hải Hà (ngụ huyện Vĩnh Cửu) cho biết trước khi tiêm vắc xin, giáo viên đã thông báo trước một ngày để phụ huynh và học sinh chuẩn bị. Chị Hà chia sẻ: "Cả nhà rất ủng hộ, từ sáng sớm đã chuẩn bị ăn uống cho con rồi đưa con đi chích vắc xin, cố gắng tiêm càng sớm càng tốt".

Theo chị Hà, năm nay con chị học lớp 12C11 Trường Bùi Thị Xuân. Thời gian qua dịch phức tạp khiến gia đình rất lo lắng và rất mong muốn trường tạo điều kiện cho con được chích vắc xin. Chị Hà gửi lời cảm ơn đến nhà trường đã tạo điều kiện tiêm chủng cho con và tất cả các học sinh trong trường.

Trong ngày, Trảng Bom, Long Thành, Long Khánh cũng tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 15 đến 17 tuổi.

Theo ông Nguyễn Hữu Tài, trước mắt sẽ tiêm vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi. Đợi khi được phân bổ thêm vắc xin, các địa phương sẽ tiếp tục tiêm cho trẻ 12 đến 14 tuổi.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày