FLC họp bất thường: Hé lộ 2 ứng viên được bầu bổ sung vào HĐQT

Bà Vũ Đặng Hải Yến và bà Trần Thị Hương dự kiến được bầu bổ sung vào HĐQT để thay ông Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền đã từ nhiệm.

Sáng 4/3, Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) đã tổ chức họp đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 tại tòa nhà Bamboo Airways, Hà Nội. Phiên họp dự kiến được tổ chức lúc 8h nhưng phải đến gần 10h mới bắt đầu do phải chờ cổ đông đến tham dự.

FLC trước đó tổ chức họp lần một bất thành ngày 5/2 do không đủ số lượng cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Phó chủ tịch thường trực Bùi Hải Huyền - lãnh đạo duy nhất của công ty - xuất hiện thời điểm đó - đã từ nhiệm.

Phiên họp bất thường hôm nay dự kiến bầu bổ sung 2 thành viên vào HĐQT để thay ông Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền vừa từ nhiệm.

1 Flc Hop Bat Thuong He Lo 2 Ung Vien Duoc Bau Bo Sung Vao Hdqt

Quang cảnh buổi họp sáng nay (Ảnh: Ngọc Linh).

Danh sách ứng viên gồm bà Vũ Đặng Hải Yến và bà Trần Thị Hương. Bà Đặng Thị Hải Yến là người được cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết ủy quyền toàn bộ quyền cổ đông tại FLC, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản thuộc sở hữu của ông hồi năm ngoái khi ông Quyết bị bắt.

Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, được giới thiệu là tiến sĩ Luật Kinh tế, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc FLC vào tháng 3/2017. Bà cũng từng là Giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC - một hãng luật do ông Quyết sáng lập. Ngoài ra, bà cũng có thời gian làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là Công ty cổ phần Xây dựng Faros (mã: ROS) và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (mã: AMD).

Trước khi gia nhập FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ vai trò Trưởng ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại (Đại học Luật Hà Nội).

Trong khi đó bà Trần Thị Hương là thạc sĩ quản trị kinh doanh, Đại học Northumbria (Anh). Trước đây, bà từng giữ vai trò Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes, Giám đốc Nhân sự Công ty Phát triển và Đầu tư Đô thị Việt Hưng, Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn FLC.

Tại phiên họp sáng 4/3, FLC cũng trình cổ đông thông qua việc ủy quyền cho Tổng giám đốc ký bản kiến nghị cơ quan quản lý cho phép cổ phiếu FLC được đăng ký giao dịch trên hệ thống UPCoM. Đồng thời, doanh nghiệp trình cổ đông thông qua chủ trương tái cơ cấu toàn diện, xử lý các vấn đề tài chính tồn đọng từ năm 2015 đến nay.

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày