Hàng trăm công nhân ở Bình Dương bức xúc vì công ty giải thể không thông báo

Tại Bình Dương, ngày đầu tiên đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết, hàng trăm công nhân ngỡ ngàng trước tin công ty của mình làm giải thể.​

Chiều nay (17/2) - tức mùng 6 Tết, Công đoàn Các Khu công nghiệp Bến Cát, tỉnh Bình Dương cùng các ngành chức năng đến Công ty Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam tìm hiểu nguyên nhân hàng trăm công nhân không được vào làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

132 1 Hang Tram Cong Nhan O Binh Duong Buc Xuc Vi Cong Ty Giai The Khong Thong Bao

Hàng trăm công nhân bức xúc vì công ty giải thể không thông báo

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam giải thích rằng đã có thông báo giải thể công ty. Tuy nhiên, thời điểm ra thông báo trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán nên chưa thông tin cụ thể đến từng người lao động. Công ty này cũng cam kết sẽ trả lương đầy đủ cho người lao động trước khi chấm dứt hoạt động.

Đoàn công tác đề nghị công ty thực hiện đúng trình tự thủ tục giải thể theo quy định của pháp luật; thực hiện trả lương ngừng việc cho toàn bộ người lao động cho đến khi có quyết định chính thức về việc chấm dứt hoạt động. Công ty phải có thông báo bằng văn bản để người lao động biết nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

132 2 Hang Tram Cong Nhan O Binh Duong Buc Xuc Vi Cong Ty Giai The Khong Thong Bao

Lực lượng chức năng có mặt ổn định tình hình, động viên công nhân trở về nhà

Công nhân công ty cho biết, trước đó công ty cho nghỉ Tết đến mùng 6. Hôm nay, người lao động đã trở lại làm việc theo lịch. Khi đến công ty mới biết sự việc nên rất bức xúc. Nếu công ty thông báo sớm, họ sẽ ở nhà chuẩn bị hồ sơ xin việc làm mới chứ không phải rơi vào cảnh thất nghiệp.

Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát cho biết, đang rà soát lại nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp khác để giới thiệu việc làm phù hợp cho 400 lao động thất nghiệp của Công ty TNHH Delancey Street Furniture Việt Nam./.

Thiên Lý/VOV-TPHCM


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày