Khởi động dự án dạy tiếng Anh cho người dân Khánh Hòa

Tỉnh Khánh Hòa và Vingroup phối hợp tổ chức dự án dạy tiếng Anh với sự tham gia của hơn 2.000 học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Dự án sẽ kéo dài trong 5 năm, do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, giao cho Tỉnh Đoàn Khánh Hòa là cơ quan thường trực, thành lập Ban chỉ đạo. Tập đoàn Vingroup là đơn vị tài trợ kinh phí và kết nối triển khai. Dự kiến tới năm 2030 dự án sẽ thành lập được 500 câu lạc bộ tiếng Anh trên toàn tỉnh.

Chương trình thúc đẩy việc đưa tiếng Anh đi vào cuộc sống, giúp người dân địa phương giao tiếp tiếng Anh cơ bản. Mục tiêu là trong tương lai nhiều người dân Khánh Hòa có thể tự tin giao tiếp với các du khách nước ngoài, chủ động tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và thương mại.

1 Khoi Dong Du An Day Tieng Anh Cho Nguoi Dan Khanh Hoa

Ông Trần Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hoà lên sân khấu phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động. Ảnh: Vingroup

Dự án sẽ lấy người dân làm trọng tâm, tập trung vào kỹ năng nói và thực hiện chủ yếu bằng lực lượng tình nguyện viên. Bên cạnh giảng viên, giáo viên, lực lượng tình nguyện viên sẽ tập trung vào việc hướng dẫn thực hành giao tiếp, tạo ra môi trường và phong trào nói tiếng Anh để người dân chủ động tham gia. Dự án được kỳ vọng tạo ra tác động sâu rộng đối với kinh tế xã hội và cuộc sống của người dân, góp phần đưa Khánh Hòa đón đầu thị trường đầu tư - du lịch thế giới và trở thành một thành phố quốc tế trong tương lai.

Chương trình bước đầu thí điểm tại TP Nha Trang và huyện Cam Lâm dành cho 5 nhóm đối tượng chính gồm học sinh - sinh viên, cán bộ công nhân viên chức, tiểu thương, người lao động - doanh nghiệp, dự án, sau đó sẽ mở rộng ra quy mô toàn tỉnh trong giai đoạn tiếp theo. Trong năm đầu tiên, chương trình đặt mục tiêu giúp 50.000 người dân tiếp cận và sử dụng các ứng dụng học tiếng Anh được xây dựng riêng cho dự án. Đồng thời, tuyển 500 tình nguyện viên tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại 150 câu lạc bộ tiếng Anh được thành lập mới.

2 Khoi Dong Du An Day Tieng Anh Cho Nguoi Dan Khanh Hoa

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động. Ảnh: Vingroup

Phát biểu tại sự kiện, ông Đinh Văn Thiệu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban chỉ đạo chương trình "Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh" cho biết, trong 5 tháng vừa qua đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với Ban quản lý dự án và Trường Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup) triển khai tuyên truyền rộng rãi, thành lập các câu lạc bộ tiếng Anh để đảm bảo chương trình được triển khai và vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia chương trình.

Là đơn vị tài trợ kinh phí và kết nối triển khai, Tập đoàn Vingroup đồng thời còn tư vấn chuyên môn, hỗ trợ giáo trình, vận hành và tài chính cho dự án. VinUni đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Khánh Hòa nhằm thành lập các câu lạc bộ tiếng Anh. Bên cạnh đó, chương trình còn tuyển đội ngũ tình nguyện viên tại trường làm lực lượng đồng hành cùng Ban quản lý dự án trong các hoạt động dạy học tiếng Anh và triển khai các hoạt động, sự kiện lớn.

3 Khoi Dong Du An Day Tieng Anh Cho Nguoi Dan Khanh Hoa

Bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni chia sẻ về ý nghĩa của chương trình. Ảnh: Vingroup

Bà Lê Mai Lan - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni, đánh giá phổ cập tiếng Anh sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành công nghiệp không khói, góp phần củng cố thương hiệu và nâng hạng cạnh tranh của tỉnh Khánh Hòa.

"Dự án này là một trong nhiều hoạt động vì cộng đồng trọng điểm đang được Tập đoàn Vingroup phối hợp với các địa phương triển khai", bà Mai Lan nói thêm.

Cũng tại sự kiện, đại diện 111 câu lạc bộ và 111 tình nguyện viên đầu tiên đã đồng loạt ra mắt. Các tiết mục nghệ thuật được trình diễn bằng tiếng Anh đến từ các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn cùng gameshow "Hi! English", cuộc thi "Phiên dịch thần tốc"... đã lan tỏa không khí học tập hứng khởi tới cộng đồng.

Sau lễ phát động, các câu lạc bộ tiếng Anh hoạt động với hàng loạt sự kiện sẽ triển khai như phong trào một tuần 10 phút nói tiếng Anh nơi làm việc, một tháng một ngày toàn Khánh Hòa nói tiếng Anh tại các tụ điểm công cộng lớn...

4 Khoi Dong Du An Day Tieng Anh Cho Nguoi Dan Khanh Hoa

Đại diện tình nguyện viên cam kết đồng hành xuyên suốt với chương trình. Ảnh: Vingroup

Dự án cũng có các hình thức thưởng động viên người dân tích cực nói tiếng Anh, làm các video Tiktok có nhiều lượt chia sẻ, vinh danh tình nguyện viên nhiệt tình, và các câu lạc bộ đóng góp tốt cho phong trào nói tiếng Anh. Sau 6 tháng, Top 10 thành viên câu lạc bộ xuất sắc sẽ được tặng chuyến du lịch Vinpearl Phú Quốc (hoặc Hạ Long) trị giá 10 triệu đồng một với mục tiêu dùng tiếng Anh để quảng bá cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và giao lưu với các địa phương khác. Hàng năm, Top 5 học viên xuất sắc cùng tình nguyện viên đồng hành sẽ nhận thưởng chuyến du lịch Thái Lan hoặc Bali trị giá 30 triệu mỗi người với mục tiêu quảng bá cho du lịch Việt Nam và học hỏi cách làm du lịch cộng đồng ở nước bạn.

Yên Chi

Thông tin của chương trình:

- Website: https://khanhhoanoitienganh.org - Fanpage: https://www.facebook.com/nguoidankhanhhoatienganh

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày