Mở lại đường bay thương mại quốc tế, tạo điều kiện để công dân nhập cảnh về nước

 PTT Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương thực hiện đúng tinh thần của Thủ tướng về việc mở lại đường bay thương mại và tạo điều kiện để công dân về nước.

Xét đề nghị của Bộ Ngoại giao về việc thực hiện các chuyến bay đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn từ nước ngoài về nước trong các năm 2020 và 2021, tại văn bản số 790 ngày 7/2/2022, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng về việc mở lại các đường bay thương mại thường lệ quốc tế và tạo điều kiện để công dân Việt Nam nhập cảnh về nước.

1 Mo Lai Duong Bay Thuong Mai Quoc Te Tao Dieu Kien De Cong Dan Nhap Canh Ve Nuoc

Tạo điều kiện để công dân Việt Nam nhập cảnh về nước.

Đối với những trường hợp không thể về nước qua đường bay thương mại, Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương liên quan thống nhất báo cáo Thủ tướng chủ trương, biện pháp bảo hộ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước, nhất là từ các địa bàn hiện vẫn còn nhiều công dân Việt Nam đang "mắc kẹt" và nhanh chóng ban hành hướng dẫn cụ thể để thống nhất triển khai, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Bộ Ngoại giao cần chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình công dân Việt Nam tại địa bàn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các công dân, trong đó có ngư dân về nước trên các chuyến bay chở khách của hãng hàng không nước ngoài; tiếp tục kịp thời thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân và các vấn đề gấp liên quan, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ: Ngoại giao, Công an, Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Y tế và các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận công dân Việt Nam về nước; các địa phương có công dân nhập cảnh chủ động phối hợp thực hiện các biện pháp theo dõi y tế, bảo đảm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Nguồn: VTCnews


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày