Một số cây xăng TP.HCM tạm đóng cửa "nghỉ Tết"

Một số cây xăng tại TP.HCM tạm đóng cửa những ngày Tết. Lực lượng quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra, các cửa hàng cho biết do thiếu nhân viên, có người đi công chuyện một chút rồi về.

Tại TP.HCM, dịp Tết Nguyên đán, nhiều người dân phản ánh một số cây xăng đóng cửa, tạm ngưng hoạt động. 

Ngày 25/1, Cục Quản lý thị trường TP.HCM lên tiếng về thông tin các cây xăng tạm ngưng hoạt động. Theo đơn vị này, các cây xăng này tạm gián đoạn hoạt động do nhân viên về quê, thiếu người bán chứ không phải do nguồn cung hạn chế.

1 Mot So Cay Xang Tphcm Tam Dong Cua Nghi TetCây xăng TP.HCM đóng cửa tạm thời: Lực lượng Quản lý thị trường đã vào cuộc kiểm tra các cây xăng theo phản ánh của người dân. Ảnh: QLTT

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết Cục đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường thực hiện việc thẩm tra, xác minh đối với một số cửa hàng xăng dầu có dấu hiệu tạm ngưng hoạt động, ngừng bán hàng.

Tại quận 7, chi nhánh Công ty TNHH MTV xăng dầu Hoàng Phong - Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Hoàng Phong, trên đường Huỳnh Tấn Phát đang ngưng hoạt động. Chi nhánh Công ty đang thực hiện thủ tục giải thể, nghỉ kinh doanh. Sở Công Thương TP.HCM đang thực hiện thủ tục thu hồi giấy phép.

Một cửa hàng xăng dầu khác trên đường Trần Xuân Soạn theo phản ánh của người dân có đóng cửa. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện cửa hàng trình bày có kéo hàng rào và nghỉ gián đoạn 2 lần, do nhân viên về quê hết, chỉ có 1 người bán nên có tạm nghỉ mỗi lần 30 phút để vệ sinh cá nhân, không phải nghỉ bán hẳn. Cơ quan chức năng đã đề nghị công ty đảm bảo thời gian hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định.

Cửa hàng xăng dầu Phát Thịnh thuộc Công ty TNHH TM DV Hiệp Quế trên đường Trần Xuân Soạn cũng có gián đoạn hoạt động. Tại thời điểm làm việc, đại diện cửa hàng trình bày vào lúc 12h30 đến 13h30 ngày 24/1 có đóng cửa tạm ngưng bán xăng, do có việc đột xuất của gia đình cần phải giải quyết gấp. Sau đó, cửa hàng mở cửa hoạt động lại bình thường. 

2 Mot So Cay Xang Tphcm Tam Dong Cua Nghi TetCác cây xăng cho biết việc đóng cửa là tạm thời do thiếu nhân viên hoặc bận đột xuất. Ảnh: QLTT

Cửa hàng xăng dầu Bình Thung và cửa hàng xăng dầu Bình Thuận trên đường Huỳnh Tấn Phát có hết xăng và dầu. Cửa hàng cho biết đã đặt hàng, việc thanh toán thông qua ủy nhiệm chi ngân hàng nhưng hiện tại các ngân hàng đang nghỉ Tết và đơn vị cung cấp không nhận tiền mặt nên chưa đặt được hàng.

Theo Cục Quản lý thị trường TP.HCM, lực lượng thuộc đơn vị đang tiếp tục giám sát thường xuyên tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Tình hình cơ bản vẫn ổn định, đồng thời trong quá trình giám sát khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm thì Cục kịp thời chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra, làm việc ngay với các đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Đối với các trường hợp đơn vị kinh doanh xăng dầu tạm ngưng hoạt động, ngừng bán hàng không đúng theo quy định, Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục chỉ đạo thẩm tra, xác minh thông tin và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày