Mưa lớn trước bão, nhiều tỉnh miền Trung ngập sâu

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão Sơn Ca, nước không kịp thoát khiến nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế ngập sâu từ 20 đến 70 cm, giao thông hỗn loạn trong chiều 14/10.

1 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Đà Nẵng có mưa lớn kéo dài từ khoảng 13h. Nhiều tuyến phố chính ở trung tâm thành phố như Lê Duẩn, Hùng Vương, Nguyễn Văn Linh... ngập sâu từ 50 đến 70 cm.

Lúc 16h20, trời xám xịt. Tại đường Lê Duẩn, nước ngập lút bánh xe khiến hàng loạt phương tiện chết máy.

2 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Nút giao Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám hỗn loạn. Các phương tiện không dừng xe theo tín hiệu đèn. Một xe cứu thương đưa bệnh nhân về Bệnh viện Đà Nẵng trên đường Quang Trung nhưng bị kẹt lại ở nút giao này, mất khoảng 5 phút mới có thể thoát ra.

3 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Đường Lê Duẩn (đoạn quận Hải Châu và quận Thanh Khê) ngập nặng, nhiều người dân chọn cách đi lên vỉa hè.

4 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Tại đường Hàm Nghi, nhân viên trạm xử lý nước thải phải tháo rời một nắp cống để nước thoát, bố trí người đứng canh.

Hàm Nghi là con phố thường ngập sâu nhất (có đoạn 60 cm) do có hai hồ điều tiết ở khu vực này, nước từ các nơi khác đổ về khi mưa.

5 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Một trạm chờ xe buýt trên đường Hàm Nghi bị gió quật ngã. Xung quanh là nhiều túi nylon, rác thải người dân đặt trước nhà bị nước cuốn đi.

6 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Để tránh nước tràn vào tiệm máy tính, nhiều nhân viên phải dùng các bảng quảng cáo chặn hai lớp.

7 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Ngập sâu nhất ở khu vực quanh hồ điều tiết là các đường Quang Dũng, Tô Ngọc Vân, Văn Cao. Một số ôtô bị chết máy, tài xế phải để phương tiện lại giữa đường Tô Ngọc Vân.

Đến khoảng 17h, hai hồ điều tiết Thạc Gián và Vĩnh Trung đã đầy nước, không còn khả năng giúp thu gom nước từ các nơi về.

8 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Khu nhà để xe một căn hộ cho thuê ở phường Khuê Mỹ Đông (quận Ngũ Hành Sơn) bị nước mưa từ đường chảy tràn xuống. Những người thuê trọ phải dắt ngược xe máy lên đường để không bị ngập.

Tại Đà Nẵng, nhiều khu dân cư cũng bị ngập sâu, trong đó khu vực Khe Cạn (quận Thanh Khê) là nơi thấp trũng, hệ thống thoát nước không đồng bộ do vướng dự án treo, nên có nhà dân bị nước ngập vào gần một mét.

9 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam, chiều nay mưa lớn khiến nhiều tuyến đường nội thị như Hùng Vương, Trần Quý Cáp, Nguyễn Dục, Huỳnh Thúc Kháng ngập cục bộ từ 20 đến 40 cm. Mưa to đúng giờ tan công sở, trường học nên phương tiện lưu thông khó khăn. Để qua đoạn đường ngập, người dân phải đi vào sát dải phân cách để tránh ngập nước sâu.

Từ đêm qua đến sáng nay tại Quảng Nam mưa trên diện rộng. Ghi nhận của cơ quan khí tượng, lượng mưa 12 giờ qua ở Tam Kỳ hơn 100 mm, có những cao như Tam Trà 104 mm.

10 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Một cống trên đường Hùng Vương nước phun lên tràn ra đường. Mưa to kéo dài gần 2 giờ nên nước thoát không kịp khiến đường ngập. Một số nút giao trên tuyến đường này ngập 40 cm.

Cơ quan khí tượng dự báo ngày 14-16/10, Quảng Nam có lượng mưa phổ biến 200-450 mm, có nơi trên 600 mm. Các sông có khả năng xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ ở mức trên báo động 2 đến trên báo động 3.

11 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Đến 18h, tỉnh Thừa Thiên Huế đã di dời hơn 6.000 hộ dân ở vùng thấp trũng, ngập úng đến nơi an toàn.

Đập Đá nằm giữa trung tâm TP Huế tràn khi mực nước sông Hương lên 2,34 m vượt báo động 2, hiện nhà chức trách đã cấm xe qua đây.

12 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Tuyến đường tỉnh lộ 19 qua xã Quảng Thọ, thị trấn Sịa của huyện Quảng Điền ngập hơn nửa mét. Để đảm bảo an toàn, cảnh sát giao thông dựng rào chắn, không cho người dân qua lại.

13 Mua Lon Truoc Bao Nhieu Tinh Mien Trung Ngap Sau

Lúc 19h, quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế ngập gần nửa mét khiến phương tiện khó di chuyển qua đây. Cảnh sát giao thông đang có mặt để hỗ trợ người dân và điều tiết giao thông.

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày