Quân khu 7 đề nghị khởi tố vụ án ‘bịa đặt nữ sinh bị xâm hại’

Chính ủy Quân khu 7 đề nghị Công an TP HCM khởi tố vụ án, làm rõ sai phạm của các tài khoản mạng xã hội đã xuyên tạc, thông tin sai sự thật “nữ sinh bị hiếp dâm khi đi học quân sự”.

Ngày 13/1, trung tướng Trần Hoài Trung, Chính uỷ Quân khu 7, cho biết đã thu thập hồ sơ, chứng cứ liên quan vụ việc trên, chuyển cho đơn vị kỹ thuật an ninh mạng để điều tra. “Nhiều khả năng đây là chiến dịch truyền thông bẩn, do một số tổ chức phản động cố ý xuyên tạc thông tin, kích động và bôi nhọ lực lượng quân đội”, ông Trung nói.

Theo nguồn tin của VnExpress, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (PA05, Công an TP HCM) đã phối hợp Quân khu 7 để xác minh động cơ, mục đích của những người đăng thông tin sai sự thật.

1 Quan Khu 7 De Nghi Khoi To Vu An Bia Dat Nu Sinh Bi Xam HaiĐại tá Nguyễn Tiến Sơn thông tin trong buổi họp báo chiều 12/1. Ảnh: Đình Văn

“Bước đầu xác định, thông tin giả được đăng nhiều tại các Fanpage Confession – một dạng chia sẻ nặc danh. Chủ những Fanpage này bị lợi dụng để đăng những thông tin sai sự thật, thiếu trách nhiệm quản lý, không kiểm chứng mà đã đăng tải khiến thông tin lan truyền nhanh, gây hoang mang dư luận”, ông này nó

Tối 11/1, mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP HCM (HUFLIT) nghi bị hiếp dâm khi đang học quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân sự Quân khu 7. Đi kèm với thông tin còn có clip tiếng la hét thất thanh của nữ sinh.

Ngay sau đó, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh đã phát đi văn bản, khẳng định những thông tin, clip đang lan truyền hoàn toàn không đúng sự thật, “xuyên tạc với dụng ý xấu”.

Tại buổi họp báo chiều hôm qua, đại tá Nguyễn Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị Trường Quân sự Quân khu 7, cho biết vụ việc xuất phát từ một sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP HCM phát hiện bị mất 1,4 triệu đồng khi học tại trường quân sự. Những sinh viên cùng phòng đã nghi ngờ một nữ sinh; em này không nói gì và xô cửa ra ngoài, hét, khóc, cho rằng bị các bạn vu oan.

Cán bộ quản lý nghe tiếng hét, đã chạy lên đưa sinh viên này xuống để trấn an tâm lý, gọi gia đình đến đưa em về nhà chăm sóc. Một sinh viên nữ ở tòa nhà đối diện đã quay lại clip, chia sẻ trên mạng nhưng không nói rõ thông tin.

Theo nữ sinh quay clip, khoảng 22h30 ngày 10/1 nghe tiếng la hét ở tòa nhà đối diện nên đã lấy điện thoại quay lại, sau đó gửi cho 3 bạn khác.

Trong video, do tò mò, em có tự hỏi “hình như là hiếp dâm hả”. Khi kết thúc sự việc, em được thầy đính chính là bạn sinh viên đó bị trầm cảm, có vấn đề tâm lý và bị đổ lỗi ăn cắp tiền dẫn đến kích động, la hét, đòi nhảy lầu nhưng được các bạn khu đó ngăn lại kịp thời.

Nữ sinh quay clip sau đó đã nói lại với 3 người bạn được gửi clip “nhưng không ngờ mọi nguyện đi quá xa, gán ghép thông tin sai sự thật”.

VNExpress


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày