Quảng Nam cho Bí thư Tam Kỳ dùng ô tô chở con đi Nội Bài bay sang Mỹ nhập học

Quảng Nam kính đề nghị UBND 10 tỉnh thành quan tâm, chỉ đạo lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi để Bí thư Thành ủy Tam Kỳ chở con ra sân bay Nội Bài sang Mỹ du học

UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản đồng ý cho phép ông Trần Nam Hưng – Bí thư Thành uỷ TP Tam Kỳ dùng ô tô chở con đi sân bay Nội Bài để bay sang New York nhập học.

1 Quang Nam Cho Bi Thu Tam Ky Dung O To Cho Con Di Noi Bai Bay Sang My Nhap Hoc

. Ảnh: Thanh Chung

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản thống nhất cho Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ Trần Nam Hưng dùng ôtô chở con đi sân bay Nội Bài để bay sang Mỹ nhập học và đề nghị UBND 10 tỉnh thành quan tâm, chỉ đạo lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi.

Ngày 12-8, ông Trần Nam Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ TP Tam Kỳ (Quảng Nam) xác nhận, UBND tỉnh này vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, TP giải quyết kiến nghị cho phép gia đình ông dùng xe ô tô chở con gái đi sân bay Nội Bài.

UBND tỉnh Quảng Nam cho phép ông Trần Nam Hưng được sử dụng xe ô tô đưa con ruột di chuyển từ Quảng Nam đến sân bay Quốc tế Nội Bài để bay sang Newyork (Mỹ) vào ngày 17-8 để nhập học.

Xe xuất phát tại TP Tam Kỳ và ngày 15 hoặc 16-8, sau đó quay về Quảng Nam, dự kiến thời gian đi và về là ba ngày theo đề nghị của ông Hưng. Những người sẽ đi trên xe gồm ông Hưng, con ruột ông Hưng và hai lái xe.

2 Quang Nam Cho Bi Thu Tam Ky Dung O To Cho Con Di Noi Bai Bay Sang My Nhap Hoc

Ông Trần Nam Hưng (thứ hai từ trái qua) được Quảng Nam cho phép dùng ô tô chở con gái đi sân bay Nội Bài.

“Kính đề nghị UBND các tỉnh, TP Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng tạo điều kiện thuận lợi để ông/bà có tên (theo danh sách -PV) được qua lại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn”- văn bản nêu.

Cụ thể, ngày 9.8, ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy Tam Kỳ, Chủ tịch HĐND TP.Tam Kỳ - có đơn gửi UBND tỉnh Quảng Nam, xét tính chất cấp thiết của sự việc và cam kết của công dân; UBND tỉnh Quảng Nam cho phép ông Trần Nam Hưng được sử dụng xe ôtô đưa con ruột di chuyển từ Quảng Nam đến Sân bay Quốc tế Nội Bài để bay sang New York (Mỹ) vào ngày 17.8 để nhập học.

Xe xuất phát tại TP.Tam Kỳ vào ngày 15 hoặc 16.8, sau đó quay về Quảng Nam, dự kiến thời gian đi và về là ba ngày theo đề nghị của ông Hưng. Những người sẽ đi trên xe gồm ông Hưng, T.T.U (con ruột ông Hưng) và 2 lái xe Đ.H.P, N.Q.M.

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký cũng “đề nghị UBND các tỉnh, TP.Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng tạo điều kiện thuận lợi để ông/bà có tên trên được qua lại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn”- văn bản nêu.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu những người có mặt trên xe thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, khai báo y tế, xuất trình giấy báo kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính do cơ quan có thầm quyền cấp trong thời gian 3 ngày; tuân thủ nguyên tắc “2 điểm, 1 tuyến”; cam kết thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cấp có thẩm quyền và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

THANH CHUNG

Nguồn laodong.vn (Báo LAO ĐỘNG)


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày