Tân Tổng Lãnh sự Mỹ Susan Burns bắt đầu nhiệm kỳ ở TP.HCM

Tân Tổng Lãnh sự Mỹ Susan Burns chính thức bắt đầu nhiệm kỳ ở TP.HCM sau khi trình thư lãnh sự cho Bộ Ngoại giao Việt Nam trong tuần.

1 Tan Tong Lanh Su My Susan Burns Bat Dau Nhiem Ky O Tphcm

Bà Susan Burns trình thư lãnh sự cho ông Doãn Hoàng Minh, quyền cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 4-10 - Ảnh: Tổng lãnh sự Mỹ

Bà Susan Burns đến TP.HCM thay Tổng Lãnh sự tiền nhiệm Marie Damour, người vừa được Thượng viện Mỹ chuẩn thuận làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Fiji.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại TP.HCM, trước khi tới Việt Nam, tân Tổng lãnh sự Susan Burns là nhà ngoại giao chuyên nghiệp, từng đảm nhiệm vị trí giám đốc Văn phòng Đông Nam Á lục địa thuộc Vụ các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Trước đó, bà là giám đốc phụ trách Chiến lược và Đào tạo khu vực thuộc Vụ các Chương trình Thông tin Quốc tế, Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bà Burns cũng từng làm việc tại Kampala, Uganda và Kathmandu, Nepal ở vị trí Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin.

Tại Uganda, trên cương vị quyền phó đại sứ, bà chịu trách nhiệm giám sát công tác ứng phó với khủng hoảng Nam Sudan. Tại Nepal, bà đã chỉ đạo các công tác chuẩn bị cho khủng hoảng và hoạt động truyền thông trong trận động đất 2015.

Bà Burns cũng từng công tác tại Krakow, Ba Lan, Vụ các vấn đề châu Âu và Á - Âu, Ghana và Đài Loan.

Bà đã học tiếng Trung, Ba Lan, Nepal, Việt Nam và Pháp. Bà Burns đã kết hôn và có hai con gái.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày