Đức đổi sang giờ mùa hè vào rạng sáng Chủ nhật ngày 31.03.2024

Đêm nay thứ 7 (30.03) sang sáng Chủ nhật 31tháng 3.2024, Đức và các nước Châu Âu sẽ đổi giờ sang giờ mùa hè. 

Theo đó, vào lúc 2h sáng ngày 31.03.2024, kim đồng hồ sẽ được dịch lên thêm một giờ (từ 2h chuyển thành 3h sáng). Như vậy, giấc ngủ của người dân sẽ bị rút ngắn đi một tiếng. 

Đức và Việt Nam sẽ cách nhau 5 tiếng.

Việc đổi giờ tại Đức và các nước châu Âu từ xưa đến nay luôn được thực hiện vào ngày Chủ nhật để không ảnh hưởng đến giờ làm việc của người dân.

1 Duc Doi Sang Gio Mua He Vao Rang Sang Chu Nhat Ngay 31032024

Qui ước đổi sang giờ mùa Đông và mùa Hè chính thức được áp dụng tại nhiều quốc gia ở châu Âu từ năm 1977 để tiết kiệm năng lượng bởi các nước đều thấm thía sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973.

Qui ước qui định chuyển sang giờ mùa Hè vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 3 trong năm và sang giờ mùa Đông vào ngày Chủ nhật cuối cùng của tháng 10. Việc đổi giờ được thực hiện vào lúc rạng sáng ngày Chủ nhật vốn là ngày nghỉ để không ảnh hưởng đến giờ giấc làm việc của mọi người.

Đến năm 1998, toàn bộ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã áp dụng qui ước đổi giờ 2 lần trong năm để thống nhất giờ giấc trong các phương tiện giao thông liên đới giữa các nước và cho các hoạt động liên lạc.

Theo các nhà khoa học thì giờ sinh học của con người sẽ bị ảnh hưởng lớn và thường thì mất một tuần sau đó mới có thể quen với sự thay đổi này. 

© Đặng Thùy Linh- Báo TINTUCVIETDUC


© 2024 | Thời báo ĐỨC



 

Bài liên quan

Thời báo Đức không chỉ là một ấn bản trực tuyến, đó là một cộng đồng. Theo dõi chúng tôi bạn sẽ thấy cuộc sống ở Đức hiện lên sinh động, chân thực và hấp dẫn mỗi ngày